Khi nào cần thay chổi than máy mài?

Với tất cả các dòng máy mài Bosch dù là máy mài góc Bosch chính hãng hay các loại máy mài thẳng thì đa số đều được hoạt động bằng mô tơ chổi than, điều này giúp máy mài vận hành khỏe hơn, bền bỉ hơn nhưng cũng có bất cập là bạn phải kiểm tra và thay than định kỳ để đảm bảo khả năng làm việc của máy.

Thông thường, nếu bạn làm việc với chiếc máy mài của mình liên tục với cường độ khoảng 1 tiếng/ngày thì sau khoảng 2 - 3 tháng bạn nên tiến hành kiểm tra và thay chổi than cho máy, nếu chổi than mòn hoặc hỏng rất có thể sẽ gây ra hiện tượng đánh lửa vào cổ góp.

Việc tìm mua thay mới chổi than cho máy mài Bosch nói chung hay máy mài góc Bosch nói riêng hoặc bất kì dạng máy mài cầm tay Bosch nào cũng rất dễ dàng. Bạn có thể mua chổi than ở bất kì nơi nào trên thị trường, giá chổi than chỉ khoảng vài chục ngàn. Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng tốt nhất, khi chọn mua chổi than cho máy mài Bosch nên chọn chổi than của Bosch dây dẫn bằng đồng.

Cách thay chổi than máy mài

Thật ra, cách thay bạc đạn máy mài Bosch hay cách thay chổi than cho máy mài khá đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần mang ra tiệm sửa chữa. Để thay than, bạn tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Tháo chổi than cũ 

Ở một số máy mài góc công suất lớn, công tắc bóp, thường thì chổi than được thiết kế ở vị trí rất dễ lấy (thường thấy ở máy mài góc Bosch hay máy mài góc Makita). Bạn chỉ cần sử dụng tua vít để vặn mở chốt là có thể tháo được chổi than cũ của máy mài Bosch ra. 

Còn ở máy mài góc cỡ nhỏ có công tắc trượt hoặc máy mài khuôn thì chổi than thường nằm trong khoang máy, cần cạy mở thân (vỏ máy) ra mới lấy được chổi than cũ ra.

Bộ phận chổi than trên máy mài Makita

Nếu kiểm tra và thấy chổi than đã mòn thì tốt nhất là nên thay chổi than mới để đảm bảo hơn cho quá trình sử dụng máy, còn nếu chổi than còn dài, vẫn có thể tiếp tục sử dụng thì bạn không cần thiết phải thay.

Bước 2: Lắp than mới

Việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là gắn phần than vào đúng vị trí trên máy mài của mình, sau đó gắn lưỡi gài dây đồng (dây truyền động chổi than) vào vị trí (dưới hình 2) có nhiệm vụ tản nhiệt cho chổi than. 

Lưu ý: Khi bạn lắp than vào nhớ lắp đúng vị trí, phần dây truyền động hướng ra ngoài (dưới hình 2) để không bị vướng vào lò xo. 

Bạn có thể tham khảo mua sản phẩm ở website Sieuchocokhi.vn, nơi đây có tất cả các mặt hàng ngành cơ khí mà bạn cần. Chỉ cần ngồi ở nhà và click chuột thì bạn sẽ nhận được hàng mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!