Máy bào gỗ cầm tay được vận hành như thế nào?

Để  việc sửa chữa máy được dễ dàng và nhanh chóng, người sử dụng cần nắm được nguyên lý hoạt động của máy. Máy bào gỗ cầm tay thường là dòng máy không hỗ trợ chức năng điều khiển tốc độ điện từ. Do đó để điều khiển các bạn phải sử dụng công tắc bóp cò, ngoài ra máy bào không dùng bạc thau mà dùng vòng bi gắp dây culoa để kéo chuyển động bổ phận truyền động. Khi cấp nguồn điện vào động cơ máy bào sau đó dùng tay bóp công tắc thì mạch điện được đóng kín làm cho dòng điện chạy qua Stator và Rotor, làm cho cho Rotor quay.

Cách sửa chữa máy bào gỗ cầm tay bạn nên biết:

Sau đây là một số vấn đề thường gặp khi sử dụng máy bào gỗ cầm tay và cách sửa chữa để tăng hiệu suất sử dụng của máy bào tại nhà:

Máy bào gỗ cầm tay chạy chậm, có tiếng ồn

Hiện tượng này xảy ra có thể là do máy bào khó vận hành, quay chậm do dây culoa quá cứng hoặc bị kẹt cánh quạt hoặc lưỡi bào bị mòn. Khi gặp vấn đề này các bạn nên tháo máy bào gỗ cầm tay để kiểm tra và bảo dưỡng các bộ phận bị hư hỏng

Máy hoạt động yếu và có tia lửa phát ra

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể do chập vòng dây quấn Rotor hoặc chổi than bị mòn. Các bạn hãy kiểm tra cổ góp và chổi than ngay khi máy bào của mình có những dấu hiệu chạy yếu và phát ra tia lửa.

Máy bào gỗ cầm tay không hoạt động

Khi sử dụng tại nhà, sẽ có trường hợp máy bào không hoạt động do dây điện rò chạm vào vỏ máy, hở mạch, bị đứt dây hoặc chập vòng dây Rotor.  Để khắc phục tình trạng này các bạn  nên dùng đồng hồ kiểm tra rò điện và kiểm tra các đầu nối.

Hướng dẫn cách bảo quản, bảo trì máy bào gỗ cầm tay.

Để duy trì tuổi thọ cũng như hiệu quả sử dụng máy bào gỗ cầm tay, các bạn cần phải bảo quản và bảo dưỡng máy định kỳ. Khi tiến hành bảo dưỡng máy, bạn nên tháo lắp máy bào theo trình tự lắp đặt trong cuốn sách hướng dẫn sử dụng. Sau đó, tiến hành làm sạch các bộ phận như sau:

– Làm sạch Rotor và Stator cho máy.

– Lau sạch bụi bẩn, dầu mỡ bám trên máy sau mỗi lần sử dụng.

– Dùng gió nén khí để thổi sạch bụi than và dầu ở các bulong.

– Thường xuyên tra dầu mỡ ở bộ phận bạc đạn, khớp bánh răng.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ cho bạn cách sửa chữa máy bào gỗ mà bạn nên biết. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng máy bào gỗ. Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bào gỗ hay bất kỳ sản phẩm ngành cơ khí như đồ nghề, dụng cụ đo lường, các loại máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!