Tầm quan trọng của việc đánh bóng ô tô

Với khí hậu ở Việt Nam xe ô tô sẽ chịu một tác động lớn từ môi trường như việc nắng, mưa, bụi bẩn tạp chất gây hại sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến tuổi thọ của xe. Xe ô tô ở Việt Nam thường được xem là khối tài sản khổng lồ nên rất cần được chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ để giữa cho xe luôn mới. Việc đánh bóng xe ô tô thường xuyên giúp bảo quan được lớp sơn luôn bóng đẹp, tăng tuổi thọ của xe. 

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà các xe ô tô sẽ có một định kỳ đánh bóng khác nhau. Những chiếc xe thường xuyên sử dụng thì nên cách 3 đến 4 tháng tiến hành đánh bóng một lần. Đối với những chiếc xe ít sử dụng thì chỉ cần khoảng 2 lần trong năm.

 

Hướng dẫn cách sử dụng phớt đánh bóng

Sau khi đã lựa chọn được loại phớt đánh bóng ô tô phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tiếp đến các chủ xe nên áp dụng ngay 4 bước đánh bóng ô tô dưới đây. Bạn có thể thực hiện được ngay tại nhà mà không cần đem xe đến các trung tâm bảo dưỡng như trước đây. Vừa tiết kiệm được thời gian lẫn chi phí bởi chỉ mất vài phút đồng hồ đã thực hiện xong công đoạn đánh bóng. Bằng các loại phớt đánh bóng chuyên dụng.

  • Bước 1: Sử dụng một miếng phớt đánh bóng hơi ẩm một chút nhưng không được ướt. Lắp trực tiếp vào máy đánh bóng.

  • Bước 2: Bôi một lượng hợp chất đánh bóng vừa đủ lên miếng phớt đánh bóng.

  • Bước 3: Bật máy đánh bóng và bắt đầu thực hiện di chuyển trên xe. Nên di chuyển máy đánh bóng với áp lực đều nhau tại các vị trí không nên để quá mạnh. Thực hiện từng khu vực nhỏ sau đó mới chuyển sang các vị trí tiếp theo. Khi thấy lớp sơn xe bắt đầu sáng lên, hợp chất đánh bóng dần mất đi thay vào đó là vẻ đẹp rực rỡ của lớp sơn. Lúc đó bạn mới nên chuyển sang vị trí mới.

  • Bước 4: Rửa sạch xe để loại bỏ đi các hợp chất đánh bóng không mong muốn còn sót lại trên xe. Lau khô xe bằng một chiếc khăn sạch mềm là hoàn thành rồi.

Những lưu ý khi chọn mua phớt đánh bóng

Mỗi một công đoạn xóa xước xe sẽ có loại phớt đánh bóng ô tô phù hợp. Nếu chọn sai phớt đánh bóng sẽ thể dẫn đến một số sự cố nghiêm trọng:

  • Các vết xước lớn trên nền sơn không được xử lý hết;

  • Bề mặt sơn có những vết sọc tròn;

  • Bạn phải đánh bóng rất lâu bề mặt sơn mới bóng;

  • Sau khi đánh bóng, sơn xe không có độ căng mượt. Đồng thời không có độ sắc sảo, đạt hiệu quả như mong muốn.

 

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!