Mũi khoan thủy tinh là thiết bị được sử dụng thường xuyên ở môi trường có nhiệt độ cao và nhiều bụi bẩn. Vì vậy, khi sử dụng khách hàng cần chú ý đến việc vận hành cũng như vệ sinh sau khi sử dụng để đảm bảo cho mũi và máy khoan luôn được sạch sẽ, đảm bảo hiệu quả tốt và tránh bị hư hỏng gây mất thời gian và tiền bạc.

Sau đây là cách sử dụng mũi khoan kính thông dụng trên thị trường

Bước 1: Chọn mũi khoan phù hợp với mục đích và loại kính sử dụng. Chú ý các thông số kỹ thuật cũng như loại và kích thước mũi khoan tương ứng với máy khoan.

Bước 2: Lắp mũi khoan kiếng vào máy khoan, gắn máy khoan với nguồn điện.

Bước 3: Bật công tắc và sử dụng mũi khoan, chú ý công suất làm việc và hiệu quả làm mòn của mũi khoan.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dung dịch tẩy rửa dùng để lau chùi và vệ sinh mũi khoan sau khi sử dụng hiệu quả mà không gây bất kỳ ảnh hưởng gì lên mũi khoan kính. Một số dung dịch còn hỗ trợ cho máy khoan và mũi khoan hoạt động trơn tru hơn và giảm tiếng ồn do quá trình khoan gây ra. Tuy rằng mũi khoan được chế tạo từ chất liệu cao cấp nhưng không chắc chắn là chất liệu này luôn bền bỉ và không bị ăn mòn qua thời gian do tiếp xúc với môi trường hay các chất độc hại. Vì vậy người sử dụng cần chú ý đến việc bảo dưỡng mũi khoan thật tốt.

Xem thêm: Đặc điểm mũi khoan kính? Mẹo sử dụng mũi khoan kính hiệu quả

Những lưu ý khi sử dụng mũi khoan kính mà chúng ta cần biết

Bất kì một thiết bị kỹ thuật nào cũng có những đặc điểm cấu tạo riêng theo từng mục đích và yêu cầu công việc, tùy vào tính chất cả chất liệu và thiết kế riêng, người sử dụng cần nắm bắt rõ cách vận hành cũng như bảo quản làm sao để chúng luôn hoạt động tốt, không bị gián đoạn và đạt hiệu quả cao. Cách bảo quản ra làm sao để thiết bị luôn an toàn và bền lâu.

Các loại mũi khoan thông thường nhìn cấu tạo khá đơn giản và chắc chắn, nhưng để tăng được tuổi thọ và duy trì khả năng hoạt động của mũi khoan thì chúng ta cần chú ý một số điểm quan trọng đó là:

Mũi khoan trong khi hoạt động sẽ tạo ra một lượng nhiệt lớn, làm nóng mũi khoan và máy khoan vì vậy cần lưu ý để giữ mũi khoan bền lâu, hãy dùng nước để làm nguội mũi khoan sau khi sử dụng. Tránh tình trạng nhiệt sinh ra trong quá trình khoan quá nóng, gây cháy máy, tốc độ khoan chậm, làm mũi khoan bị lờn lâu ngày không còn khớp với máy nữa. Nhiều người sử dụng không chú ý đến việc này nên máy khoan thường dễ bị nóng, cháy, mũi khoan nhanh hỏng và đặc biệt là sau khi sử dụng xong không làm hạ nhiệt độ nên mũi khoan không bền.

Để hiệu suất cắt tốt hơn, nhanh và chính xác hơn, các nhà sản xuất đã tạo ra các loại mũi khoan trên thị trường được cấu thành từ nhiều hạt kim cương kết hợp với các loại hợp kim tạo thành. Trong quá trình cắt, nền kim loại xung quanh mũi khoan phải mòn đi liên tục để giữ cho các hạt kim cương lộ ra, tiếp tục thao tác khoan. Quá trình này sinh ra một lượng nhiệt lớn.

Việc hạ nhiệt độ của mũi khoan một cách nhanh chóng và kịp thời làm mát, kim loại bao quanh hạt kim cương sẽ không bị mòn đi khiến thao tác cắt khoan trở nên khó khăn, không chính xác và dễ bị hỏng mũi khoan,cháy máy khoan gây nguy hiểm cho người trực tiếp sử dụng.

Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách sử dụng mũi khoan kính sao cho an toàn, hiệu quả nhất. Mong rằng bạn có thể áp dụng chúng hiệu quả. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua hàng.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!