Hầu hết những sự cố đáng tiếc xảy ra trong khi vận hành và sửa chữa là những lỗi phát sinh do không tuân thủ hướng dẫn sử dụng máy bơm hơi mini. Chính vì thế bạn cần làm theo hướng dẫn để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như những người xung quanh. 

Kiểm tra lượng dầu trước khi sử dụng

Đối với các dòng máy sử dụng dầu, trước khi vận hành người dùng nên kiểm tra lại lượng dầu bôi trơn bên trong đầu nén để chắc chắn rằng lượng dầu này đủ theo mức quy định.

Mức quy định ở đây là lượng dầu phải nằm trong khoảng cách giữa 2 vạch đỏ của mắt dầu. Bạn nên thay dầu cho máy thường xuyên, tốt nhất là 2 tháng 1 lần và khi thay dầu bạn cần hút sạch dầu cũ ra rồi mới đổ dầu mới vào. Nhờ đó, máy sẽ hoạt động êm ái, hiệu quả hơn.

Kết nối nguồn điện phù hợp, an toàn

Để có thể vận hành máy, trước tiên bạn phải nối nguồn điện vào ổ cắm có mức điện áp phù hợp với thiết bị. Đối với mạng điện 3 pha có sử dụng áp tô mát, hãy ngắt áp tô mát sau đó dùng dây điện đấu vào 3 đầu ra của thiết bị, còn dây mát sẽ được đấu vào đầu dây còn lại của máy.

Sau khi đã hoàn tất việc đấu nối nguồn điện, hãy thử mở áp tô mát lên rồi kiểm tra xem động cơ của máy đã quay đúng chiều hay chưa. Nếu thấy động cơ quay ngược thì bạn chỉ cần đảo 2 pha nóng bất kì cho nhau là máy sẽ hoạt động đúng chiều. Nhờ thao tác này mà thiết bị sẽ hoạt động ổn định hơn mà không xảy ra hiện tượng hỏng hóc. 

Điều chỉnh rơ le áp suất trước khi sử dụng

Thiết bị này khi hoạt động cần có mức áp suất chính xác nhằm đảm bảo máy sẽ hoạt động đúng với công suất. Để điều chỉnh rơ-le rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng tuốc nơ vít để mở nắp của rơ-le sau đó vặn ốc theo chiều kim đồng hồ nếu bạn có nhu cầu tăng áp suất và vặn ngược lại nếu bạn muốn giảm áp suất.

Để thiết bị có mức áp suất đúng chuẩn, hãy chú ý quan sát các lần thao tác trước đây để có thể chọn được áp suất phù hợp, khi đó hiệu quả sử dụng sẽ cao hơn và chính xác hơn. 

Mở van xả nước 

Với những máy đã sử dụng lâu ngày, bình chứa khí sẽ có một lượng nước đọng đáng kể ở bên trong sau quá trình vận hành. Để đảm bảo bình chứa của máy không bị hoen gỉ hay oxy hóa do nước đọng quá lâu thì bạn nên xả nước 1 lần/tuần.

Thông qua bài viết trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn các bạn những các sử dụng máy nén khí mini sao cho hiệu quả và an toàn nhất. Hy vọng rằng, bạn đã rút ra được những kinh nghiệm cho riêng mình và phát huy được hết công suất làm việc của thiết bị này.

Bạn đang tham khảo các loại máy nén khí nhưng còn đang lăn tăn không biết nên mua sản phẩm ở đâu chất lượng và ưu đãi tốt nhất thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài các loại máy nén khí ra, chúng tớ còn có rất nhiều các mặt hàng cơ khí khác nhau như dụng cụ cầm tay, máy cầm tay, dụng cụ đo lường và chúng tớ có cả phụ tùng xe máy nữa đấy. Nhanh tay truy cập vào Sieuchocokhi.vn để có được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!