Máy đo khoảng cách là một trong những thiết bị vô cùng quan trọng trong đời sống, chúng giúp giảm thời gian và tăng độ hiệu quả, độ chính xác của công tác đo đạc trong ngành trắc địa. Bạn sử dụng chúng đã lâu nhưng chưa chắc bạn đã biết hết các tính năng, cách sử dụng của máy sao cho đúng cách. Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn cho bạn cách sử dụng máy đúng cách cho người mới bắt đầu nhé.

Bật nguồn

Nhấn nút  để bật máy đo, màn hình sẽ hiển thị nhanh giao diện như hình minh họa dưới đây

Sau đó, máy đo khoảng cách tia laser sẽ bắt đầu với chế độ đo đơn và điểm laser được mở, chỉ thị như trong Hình A. Điểm laser sẽ tự động tắt nếu không có bất kỳ thao tác nào sau 30 giây. Hoặc nút để tắt điểm laser, chỉ thị như hình B. Nhấn nút mũi tên lên để mở điểm laser, chỉ thị như Hình C.

Xem thêm: Top máy đo khoảng cách giá rẻ trên thị trường

 

Thay đổi điểm tham chiếu

Tham chiếu đo mặc định tính từ đáy của máy đo, chỉ thị như Hình D. Nhấn giữ nút  để thay đổi tham chiếu đo về đầu máy và ngược lại, chỉ thị như Hình E.

Thay đổi đơn vị đo

Thiết lập mặc định đơn vị đo của nhà máy là m, chỉ thị như Hình F. Nhấn giữ nút  để thay đổi đơn vị m sang Ft, In chỉ thị như Hình G, Hình H. (Lưu ý: Nhấn giữ nút  để chuyển đổi đơn vị đo, giá trị đo nếu có cũng sẽ thay đổi đồng thời).

  • Khi đơn vị đo là m2, nhấn giữ nút  sẽ thay đổi sang Ft2, In2..

  • Khi đơn vị đo là m3, nhấn giữ nút  sẽ thay đổi sang Ft3, In3..

  • Khi bật lại máy đo, nó sẽ nhớ thiết lập đơn vị sau cùng mà bạn sử dụng.

 

Thay đổi chế độ đo

Thiết lập mặc định là chế độ đo đơn, chỉ thị như Hình I. Nhấn nút để chuyển sang các chế độ đo: Diện tích (Hình J),thể tích (Hình K), đo chiều cao theo định lý Pythagore đơn (Hình L), đo chiều cao theo định lý Pythagore kép (Hình M), xem lịch sử dữ liệu (dữ liệu đo cuối cùng sẽ được hiển thị, Hình N).

 

Tắt nguồn

Máy đo có thể được tắt bất cứ lúc nào, bằng cách nhấn giữ nút 

Trên đây là cách hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách MS. Nếu bạn đang có nhu cầu mua chiếc máy đo khoảng cách mà đang phân vân chưa biết mua ở đâu thì tham khảo Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!