Kéo cắt cành trên cao là dụng cụ nông nghiệp giải quyết được hầu hết các vấn đề về thu hoạch và tỉa cây mà bạn gặp phải. Để kéo đạt được năng suất tối đa thì bà con cần phải sử dụng kéo đúng cách và đúng công suất kéo. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng kéo cắt cành trên cao.

Phân loại kéo cắt cành trên cao:

  • Kéo cắt cành trên cao không sử dụng pin

  • Kéo cắt cành trên cao sử dụng pin 

Đối với dòng kéo không sử dụng pin

Để sử dụng kéo cắt cành trên cao đúng, bạn cần thực hiện đúng các bước sau:

  • Mở chốt an toàn để lưỡi kéo mở ra. Bạn chỉ cần bóp nhẹ kéo và đẩy chốt đen xuống là đã mở được chốt an toàn.
  • Vặn thân kéo và rút để tăng chiều cao của kéo, cho đến khi nghe thấy tiếng cạch là thân kéo đã được cố định, không lo phần thân bị tụt khi cắt.

  • Lưỡi cắt của kéo chỉ có thể cắt được cành với đường kính tối đa là 2cm, để cắt được cành lớn hơn bà con cần phải lắp thêm lưỡi cưa cho kéo.

Việc lắp thêm lưỡi cũng khá đơn giản: Bà con chỉ cần tháo ốc lắp lưỡi cưa rồi gắn lưỡi vào, sau đó vặn chặt ốc cho lưỡi cưa được giữ chắc. Nên kiểm tra xem lưỡi cưa đã chắc chắn chưa trước khi sử dụng.

Đối với dòng kéo cắt cành sử dụng pin 

Với dòng kéo sử dụng pin thì thời gian hoạt động của kéo khi dùng liên tục là 2-3 tiếng và cách sử dụng kéo cũng gần tương tự với dòng kéo không sử dụng pin. Bà con chỉ cần chú ý một số điểm như sau của kéo:

  • Trước khi sử dụng, chú ý sạc đầy pin cho kéo để thời gian làm việc của kéo đạt hiệu quả cao nhất.
  • Kiểm tra kỹ càng nguồn điện và acquy của kéo trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
  • Để mở lưỡi kéo cũng như khởi động kéo, bà con ấn vào công tắc 2 lần. Để đóng lưỡi kéo, bà con ấn và giữ công tắc 8s.

Đối với cả 2 dòng kéo, đầu kéo làm từ thép SK5 chịu lực, tuy nhiên chất liệu này không phải thép chống gỉ nên nhà sản xuất khuyến cáo bà con sau khi sử dụng kéo nên vệ sinh đầu kéo để lưỡi kéo được sắc và bền hơn.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ cho bạn cách sử dụng kéo cắt cành trên cao sao cho hiệu quả nhất. Hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn thật nhiều kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!