Máy bắn vít được sử dụng để xoay các con vít vào sâu bên trong các khối vật liệu như gỗ, nhựa, kim loại... Vít được xem là công cụ để kết chặt các bộ phận của đồ vật lại với nhau. Bằng cách tạo ra các hình xoắn ốc. Trước đây, việc bắt vít được thực hiện thủ công thông qua tua vít. Bàn tay người thợ sẽ tác động lực ấn mạnh vào đầu tua vít. Để nó ăn sâu vào bề mặt vật liệu dưới dạng xoắn ốc. Máy cũng hoạt động dựa trên nguyên tắc đó.

Phân loại máy bắt vít đa năng

Máy bắt vít đa năng có 2 loại chính là máy bắt vít có dây và máy bắt vít không dây. Mỗi loại đều có những ưu điểm nhất định để phục vụ cho các mục đích sử dụng. Dù là loại máy vặn vít nào thì chúng đều làm việc hiệu quả. Đảm bảo sự chắc chắn giữa các phần liên kết với nhau.

1. Máy bắt vít có dây

Máy có dây sử dụng nguồn điện để cung cấp năng lượng trong quá trình hoạt động. Khi sử dụng máy có thể dễ dàng điều chỉnh ở nhiều tốc độ khác nhau. Mô tơ của máy được thiết kế tốt hơn máy không dây. Nên có thể hoạt động với hiệu suất cao. Và thích hợp cho các công trình lớn có sẵn nguồn điện. Bạn có thể sử dụng máy liên tục trong thời gian dài mà không lo hết năng lượng gây trở ngại cho công việc của bạn.

Tuy nhiên máy có dây sẽ có hạn chế như không thể đưa đi xa hay đưa đến những khu vực khó tiếp cận với nguồn điện. Bên cạnh đó thì giá thành của máy có dây cũng đắt hơn so với máy không dây.

  • Ưu điểm: Hoạt động với động cơ và công suất mạnh mẽ, tuổi thọ cao, động cơ bền bỉ. Tiết kiệm thời gian làm việc hơn máy pin.

  • Nhược điểm: Giá thành cao hơn máy pin, không có tính di động.

2. Máy bắt vít không dây

Máy không dây được thiết kế nguồn pin ở bên trong tay cầm. Để cung cấp năng lượng cho máy hoạt động. Pin sử dụng thường là pin Ni-Cad hoặc Li-ion. Máy không có chức năng điều chỉnh tốc độ và không có tính năng khoan đi kèm.

Tay cầm của máy không dây có khớp. Nên có thể cầm máy trong tư thế thoải mái mà không sợ bị mỏi hay khó chịu. Máy bắt vít đa năng không dây thường được sử dụng cho những nơi không có nguồn điện.

Điểm hạn chế của máy là do máy hoạt động nhờ pin nên để lâu không sử dụng máy dễ bị hỏng pin và công suất hoạt động của máy nhỏ hơn so với máy vặn vít có dây.

  • Ưu điểm: Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, tính di động cao, phù hợp mọi không gian làm việc, công suất hoạt động ổn định, phù hợp làm việc trên về mặt vật liệu gỗ, tường, sắt, thép, giá thành rẻ hơn vít dùng điện.

  • Nhược điểm: Chi phí thay pin khá cao, tuổi thọ pin và mô tơ không cao. Yêu cầu người dùng phải luôn bảo vệ pin.

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bắn vít thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!