Bên cạnh việc tìm hiểu về máy cưa xích là gì thì tốt nhất bạn nên nắm rõ cách nhận biết thật, giả. Đặc biệt trong thời buổi thị trường buôn bán máy cưa tấp nập như hiện nay thì đây là việc làm cần thiệt. Bởi vì nếu bạn không biết cách phân biệt thật giả sẽ rất khó để mua được loại máy tốt. Sau đây là một số thông tin giúp bạn dễ dàng phân biệt máy cưa chạy bằng xích thật và giả.

 Kiểm tra thông tin in trên sản phẩm trước khi mua

Có thể bạn không biết những các hãng sản xuất máy cưa xích cầm tay này đều có thông tin nơi sản xuất được in trên máy. Vì vậy trước khi quyết định mua sản phẩm để sử dụng bạn cần kiểm tra kỹ những thông tin này. Như vậy nó sẽ giúp bạn xác định được sản phẩm có nguồn gốc từ đâu.

Thông tin nguồn gốc sản phẩm máy cưa đều được in trên thân máy. Vì vậy bạn chỉ cần kiểm tra những thông tin này sẽ biết đâu là hàng thật và đâu là hàng giả. Ngoài ra bạn cũng nên kiểm tra các giấy tờ xuất xứ hàng hóa. Quan trọng hơn nữa kiểm tra các giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa. Nếu các thông tin về nhà sản xuất được ghi chú một cách rõ ràng thì có thể mua sản phẩm. Nhưng nếu máy cưa xích trung quốc mà giấy tờ của nước khác thì đấy là hàng giả và bạn nên tránh xa.

Xem thêm: Top máy cưa xích chạy xăng giá rẻ

Kiểm tra tem chống hàng nhái

Máy cưa chính hãng thường có tem chống hàng nhái trên khóa lam. Tem dán này miêu tả rõ ràng nhất các thông tin của sản phẩm máy cưa. Vì vậy bạn chỉ cần kiểm tra các thông tin này có thể biết được máy cưa xích nào tốt, có phải hàng chính hãng hay không. Nếu máy cưa giả là hàng nhái thì thông tin trên tem dán sẽ rất sơ sài. Đặc biệt các thông tin sẽ không được miêu tả một cách chi tiết và cụ thể như máy thật.

Kiểm tra lớp làm trên mỗi chiếc máy cưa

Theo kinh nghiệm của người mua hàng thì lam của máy cưa xích là phụ tùng máy cưa xích giúp bạn nhận biết hàng thật giả chính xác nhất. Bởi vì nếu làm máy cưa giả thì lớp sơn sẽ rất dễ dàng bị bong tróc cũng như dễ bị trầy xước. Còn nếu là hàng chính hãng thì thông tin sẽ được ghi rất rõ ràng và không dễ dàng bị bong ra khi sử dụng.

Thứ tự để kiểm tra máy cưa xích thật

  • Các hãng sản xuất đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng trên thân máy. Để giúp cho người dùng xác thực được thông tin sản phẩm. (C/O) giấy xuất xứ hàng hóa và (CQ) giấy chứng nhận chất lượng hàng hóa.

  • Màu sắc: Nắp đậy lọc gió chính hãng thường có màu cam nhạt và tươi đối với máy cưa STIHL.

  • Đường vân: Cầm tay trước sắc nét, mật độ phân bổ ít và chiều cao cũng lớn hơn hàng nhái.

  • Tem nhãn: Đối với hàng chính hãng tem dán trên khóa lam miêu tả rõ ràng các thông tin chi tiết của sản phẩm.

  • Nắp bình xăng: Có in logo của nhà sản xuất

  • Bộ chế hòa khí: Nếu là hàng chính hãng thì các lỗ điều chỉnh gia công chính xác, ngay ngắn. Và dễ dàng điều chỉnh từ bên ngoài và bên trong, chỉ có 1 lỗ duy nhất.

  • Phần nhãn trên bộ khởi động: chính hãng sẽ khó bị phai khi lau chùi bằng xăng, nhớt. Giúp chống trầy xước.

  • Logo nổi: Để ý phần logo nổi trên ốp lam được bọc bởi một lớp sơn chống trầy xước khó phai.

Nhận biết máy cưa xích giả

  • Màu sắc: Hàng nhái có màu đỏ tía.

  • Đường vân: Hàng nhái thường có vân sơ sài và không thẳng hàng, chiều cao vân thấp nên dễ dàng bị trượt khi cầm tay.

  • Tem nhãn: Hàng nhái thì các thông tin rất sơ sài không chi tiết.

  • Nắp bình xăng: Không có in logo của nhà sản xuất

  • Bộ chế hòa khí: Còn đối với máy cưa xích nhái thì lỗ gia công 2 lỗ, 1 lỗ để chỉnh xăng gió, 1 lỗ chỉnh tốc độ không tải.

  • Phần nhãn trên bộ khởi động: Còn hàng nhái thì dễ dàng tẩy rửa.

  • Logo nổi: Hàng nhái thì font chữ in nhòe dễ bị tróc sơn.

Thông qua bài viết, hy vọng các bạn có thể áp dụng được những kiến thức mà Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ để lựa chọn được cho mình những chiếc máy cưa chính hãng, phù hợp với công việc của bạn. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!