Phân biệt máy bơm Pentax trục ngang thật giả

Dòng sản phẩm máy bơm trục ngang của Pentax thường bị làm giả là dòng bơm ly tâm trục ngang công nghiệp liền trục, vì dòng bơm này có giá trị tương đối lớn.

Để phân biệt được máy bơm ly tâm Pentax thật giả, chúng ta có thể dựa vào các đặc điểm như sau:

Thùng đựng máy bơm

Thùng đựng máy bơm Pentax thật được in hình logo của Pentax, bao bọc khá chắc chắn, chất liệu cứng. Còn máy bơm Pentax giả thì chỉ là thùng giấy không được in logo Pentax, làm từ chất liệu kém và mềm.

Nước sơn

Máy bơm ly tâm Pentax có nước sơn rất đẹp và khác biệt so với máy bơm Pentax nhái, nước sơn máy bơm Pentax thật nhẵn bóng, nhìn mượt mà, đậm và bóng vì được sản xuất trên công nghệ phun sơn tĩnh điện rất cẩn thận không như sơn trên hàng giả nhìn lổ loang, không đều và nhìn bị trầy sước, nước sơn nhạt và nhìn khá mỏng. Tuy nhìn nhiều hàng nhái cao cấp vẫn có thể sơn nước sơn khá mượt và cũng khó nhận biết.

Tem và nhãn mác

Mác của hàng thật được in chữ nổi khá sắc nén và nhìn rất rõ ràng không như hàng giả nhìn rất hàng mã, không rõ ràng và còn sai chính tả, chữ in nổi mờ và nhìn không sắc nét.

Những đặc điểm nổi bật trên thân máy bơm Pentax

Máy bơm nước Pentax thật có số serial trên mặt bích, các chi tiết rõ ràng, góc cạnh trơn láng, còn máy bơm nước giả thì không

Máy bơm nước Pentax thật nắp tụ điện được thiết kế phẳng, làm bằng hợp chất Nhôm, còn máy giả thì làm bằng Nhôm và nhô lên

Trên thân máy bơm thật có thông số HP của máy và không có ụ nổi, còn máy bơm giả thì có ụ nổi và không 


Thùn của máy bơm Pentax thật luôn luôn là thùn giấy carton và có in hình máy bơm, logo, ... các chi tiết in rõ ràng, còn máy bơm giả thì thun bằng gỗ và không có in logo

Nắp hộp điện của máy bơm pentax CM từ 15HP trở xuống được vác bốn cạnh, còn máy giả thì không

Khối lượng, kích thước máy bơm Pentax

Nên kiểm tra kích thước: dài x rộng x cao và trọng lượng theo đúng catalogue

Phân biệt máy bơm bù áp (bơm trục đứng) Pentax thật giả

Kích thước

Nên kiểm tra chiều cao và cân nặng của máy theo đúng catalogue. Vì bơm Pentax giả hay máy bơm của Trung Quốc thường không đạt đủ cân nặng theo catalogue.

Thùng máy

Thùng máy bơm Pentax chính hãng nhập khẩu được làm bằng giấy carton cứng, rất chắc chắn, trên mặt thùng có in hình máy bơm và logo Pentax.

Tem mạc

Khi đặt mua máy bơm ly tâm trục đứng Pentax, hoặc tất cả các sản phẩm máy bơm nước Pentax Ý thì bạn nên yêu cầu đơn vị bán hàng cung cấp CO/CQ để đối chiếu và xem ngày sản xuất, số serie của máy.

Một số đặc điểm thân bơm cần kiểm tra

– Nắp capo Pentax giả không có biểu tượng của Pentax

– Chân bơm bo tròn các góc, phần thịt mỏng

Đáy bơm Pentax giả không có logo Pentax

– Thân máy bơm Pentax giả không có in nổi “Made in Italy” bên dưới hộp điện

Hy vọng, bạn sẽ có được những trải nghiệm tốt khi sử dụng máy bơm nước ly tâm phục vụ cho công việc của mình. Truy cập Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!