Nếu bạn muốn tạo ra một sản phẩm đẹp mắt có tính thẩm mỹ cao thì việc đầu tiên là phải có một sản phẩm tốt và chất lượng để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình. Nhưng lại không biết lựa chọn sao cho đúng cách, để cho ra sản phẩm đẹp mắt và chất lượng.

Việc gì khó, cứ để Siêu Chợ Cơ Khí lo,  tham khảo ngay bài viết này của chúng tớ nhé. 

Chọn nhám chuôi trụ theo công đoạn gia công

  • Nhám cuốn dùng để phá thô
  • Nhám vòng dùng để tạo biên chính xác
  • Nhám trụ xếp dùng để đánh bóng 
  • Quả nhám dùng để đánh bóng các bề mặt họa tiết phức tạp

Chọn nhám trụ theo độ nhám

Nhám trụ có cấu tạo từ giấy ráp nên sẽ kèm thông số độ nhám của giấy ráp. Độ nhám thường được ký hiệu bởi chữ P hoặc dấu thăng # ví dụ #120, P120 với ý nghĩa số càng bé thì hạt cát càng to, số càng lớn thì càng mịn. 

  • P40, P60, P80 dùng đề phá thô, số càng bé phá càng nhanh
  • P120, P180, P240 dùng để mài chỉnh hình
  • P800, P1200 dùng để đánh bóng mịn

Chọn nhám chuôi theo hình dạng

Chính hình dạng phù hợp giúp bạn dễ dàng có được kết quả như ý. Hiện tại đá nhám xếp trụ được phân chia với 2 loại phổ biến đó là:

Bộ nhám trụ hình nón

Đây sẽ là chọn lựa tuyệt vời nhất khi bạn cần phải loại bỏ nhiều vật liệu trong thời gian ngắn nhất. Nó được dùng trong việc làm bóng cho những sản phẩm có đường viền. Các cánh hình nón đều được thiết kế góc cạnh để loại bỏ đi nguyên liệu theo mặt nằm ngang. Ưu điểm này giúp nhám chuôi sẽ tạo hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Nhám chuôi trụ phẳng

Nếu bộ nhám có hình trụ mang lại ưu điểm loại bỏ nhanh chóng nguyên liệu. Thì ở đây loại nhám chuôi phẳng được sử dụng hiệu quả đối với ưu điểm pha trộn, hoàn thiện. Nó được dùng phổ biến ở bề mặt phẳng. Toàn bộ các cánh đều được gắn vào tấm đệm mang lại sự ổn định khi thao tác.

Chọn nhám chuôi trụ theo vật liệu

Nếu xét theo vật liệu làm nhám chuôi trụ thì nó được phân loại thành 4 dòng sản phẩm phổ biến như sau:

Nhám chuôi từ sợi thủy tinh

Đây là vật liệu bền, cứng, nhẹ và mang lại sự an toàn. Sợi thủy tinh được chọn lựa phổ biến nhất khi sản xuất sản phẩm vì nó tạo nên liên kết bền vững cùng chất kết dính. Khi làm việc sẽ không gây bẩn bề mặt nguyên liệu. Nhờ nhiêu lớp sợi thủy tinh được liên kết lại và ép cùng nhau. Do đó lớp nền càng thêm chắc chắn bền bỉ khi sử dụng.

Nhám chuôi từ nhựa

Nhựa cũng chính là nguyên liệu phổ biến để sản xuất nhám trụLớp nền từ nhựa mang lại ưu điểm giúp cắt bớt để dùng lâu hơn, bền bỉ hơn. Ngoài ra nhờ giá tốt nên hiện nay chất liệu này được ứng dụng rất cao khi sản xuất loại nhám chuôi trụ.

Nhám chuôi trụ từ kim loại

Đây cũng là một chọn lựa được đánh giá an toàn, hữu ích khi bạn cần mua nhám chuôi. Thường kim loại nhôm sẽ được sử dụng phổ biến vì đầu mài nhám kim loại mang lại hiệu quả cao. Hơn nữa không giống như sợi thủy tinh, kim loại sẽ không bị tiêu hao khi sử dụng. Mặt khác khi hết thời gian sử dụng kim loại cũng được tái chế dễ dàng.

Trên đây là những cách lựa chọn được cho mình sản phẩm phù hợp nhất với công việc của bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn được sản phẩm ưng ý. Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất. 

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!