Máy vặn vít là sản phẩm chuyên dụng được dùng nhiều trong các công việc bắt, tháo ốc vít hay khoan lỗ trên các bề mặt kim loại, gỗ, nhựa mủ…  Để chọn lựa được loại mũi vít phù hợp cho máy bắt vít nhằm tăng hiệu suất công việc lên thì hôm nay Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn các loại mũi vít sao cho phù hợp với từng nhu cầu công việc mà bạn muốn áp dụng.

Cách chọn mũi vít phù hợp

Lựa chọn mũi vít gỗ

Gỗ là bề mặt vật liệu mềm, dễ bắt vít nhất, thường được làm từ đồng thau, đồng và thép. Thân vít gỗ có kích thước to ở phần đầu và nhỏ dần đến phần mũi, bạn cần sử dụng máy khoan cầm tay hoặc mũi khoan để khoan mỗi trước khi tiến hành vít.

Việc khoan mỗi sẽ giúp mũi vít gắn chặt được vào bề mặt vật liệu hơn, mũi vít đi đúng trọng tâm hơn. Mũi vít gỗ cũng có nhiều loại khác nhau, phần đầu thường có hình tròn, hình bầu dục hoặc hình phẳng, tùy vào mục đích để bạn lựa chọn loại vít phù hợp.

Vít gỗ

Lựa chọn mũi vít sàn, vít kim loại tấm

Vít sàn không quá phổ biến, chỉ dành riêng cho mục đích sử dụng lát sàn gỗ, loại vít này có thể làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, có khả năng chống ăn mòn hiệu quả. Còn vít kim loại, nhiệm vụ chính là nối các mảnh kim loại lại với nhau, hoặc nối mảnh kim loại với gỗ, nhựa hay nối bất kì bề mặt vật liệu nào với nhau.

Vít kim loại chuyên nghiệp, được chia làm hai loại, loại cần khoan mồi và loại không cần khoan mồi, bạn nên xem xét đến nhu cầu sử dụng và các thiết bị hiện có của mình để lựa chọn.

Vít sàn

Lựa chọn mũi vít bê tông

Giống với nhiệm vụ khoan trên bê tông, vít ốc cũng cần đến loại vít có độ cứng lớn hơn, ngoài khoan bê tông, bạn còn có thể làm việc trên bề mặt vật liệu như gỗ, kim loại, khối xây nề.... Vì bề mặt vật liệu cứng nên vít bê tông thường được làm từ chất liệu thép không gỉ, hoặc thép cacbon màu xanh lam, có lớp phủ chống ăn mòn. Đầu vít có rãnh tương thích với các chụp vít ăn khớp hơn.

Lựa chọn vít thạch cao

So với các bề mặt vật liệu khác, vít thạch cao không quá phổ biến, chỉ được người thợ sửa chữa, xây dựng nhà chuyên nghiệp sử dụng. Bề mặt vật liệu này không quá cứng nên thao tác bắt vặn vít cũng đơn giản hơn. Máy vặn vít dùng điện hoặc máy khoan cầm tay có khả năng bắt vít cũng có thể thực hiện được.

Lựa chọn vít cho vật liệu có tải trọng lớn

Để vít được vật trên vật liệu chịu tải trọng, ví dụ như pallet gỗ để hàng sẽ cần dùng đến vít Lag, loại vít cứng nhất trong các loại vít, chúng rất hiệu quả trong các công việc vít chặt các miếng gỗ với nhau. Loại vít này không có rãnh ở đầu, cần đến các chụp vít để vít trược tiếp.

Về cơ bản, các loại vít này sẽ đáp ứng được các nhu cầu sử khoan vít của người dùng không chuyên đến chuyên nghiệp. Hiện nay, máy vặn vít thường đi kèm với các phụ kiện, đa dạng đầu vặn vít nên chỉ với một chiếc máy, bạn có thể vít nhiều loại ốc, thực hiện nhiều công việc khác nhau. 

Nếu bạn đang muốn mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!