Chọn máy khoan theo công suất 

Máy khoan bê tông công suất lớn

Nếu bạn làm việc ở công trường xây dựng hay những xưởng cơ khí lớn, vật liệu bạn cần khoan hoặc cắt là những tấm bê tông dày,... Bạn cần phải chọn những dòng máy khoan búa có công suất lớn từ 700W - 800W trở lên, lực đập mạnh và có thể hoạt động liên tục.

Máy khoan búa công suất nhỏ

Những chiếc máy khoan chuyên dụng cho những công trình nhỏ hay trong hộ gia đình cũng được lựa chọn nhiều. Nếu bạn muốn mua máy khoan để thực hiện việc sửa chữa đơn giản hay làm việc những tấm bê tông mỏng.  Bạn có thể lựa chọn những chiếc máy khoan có công suất nhỏ hơn như từ 300W - 600W.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể sử dụng những dòng máy khoan động lực có khả năng cản phá bê tông để làm việc với những thao tác khoan cắt nhẹ nhàng. Tùy vào mục đích bạn sử dụng, và cũng tùy vào mức giá bạn muốn mua để lựa chọn cho mình chiếc máy khoan phù hợp nhất.

Ví dụ: máy khoan Bosch GBH 2-18 RE là sản phẩm có công suất hoạt động 550W, hoạt động với lực va đập 1,7 J, cùng tốc độ vòng quay 1.100 vòng/phút có thể thực hiện các đường khoan đục gọn trên các bề mặt cứng rắn: bê tông khối, sắt thép... 

Chọn máy khoan bê tông dùng pin theo điện áp

Với máy khoan bê tông dùng pin, người dùng sẽ cần chọn cho mức điện áp lớn hơn, giao động sẽ từ 18V - 36V. Bởi đặc thù công việc khoan bê tông thường ở các công trường xây dụng chuyên nghiệp, người dùng sẽ khoan phá các mảng bê tông lớn hay các khối đá lớn, cần đến sức mạnh của máy khoan đủ lớn.

Chọn khoan bê tông dùng pin điện áp 18V: với các yêu cầu công việc dùng trong công trường vừa và nhỏ, khoan tường bê tông trong xây dựng nhà ở dân dụng. Mức điện áp này đủ khỏe để bạn có thể phá bỏ những bức tường bê tông, tường gạch bê tông nhanh và hiệu quả.

Chọn khoan bê tông dùng pin điện áp 24V: đây là mức điện áp trung bình, thường là lựa chọn của người thợ chuyên nghiệp không thường xuyên sử dụng đến và mức độ cứng của bê tông, vật liệu đá không quá cứng.

Chọn khoan bê tông điện áp 36V: mức điện áp này bạn sẽ gặp ở những khoan búa chuyên nghiệp, làm việc ở những công trường lớn. Dành riêng cho người dùng có kỹ thuật vận hành, thao tác các công việc khó khăn hơn.

Bên cạnh đó, khi chọn dung lượng pin cho máy khoan bê tông, bạn cũng cần chú ý chọn pin có dung lượng lớn từ 3Ah - 5Ah. Đồng thời chọn pin đi kèm máy là pin lion, có thời gian sạc nhanh hoặc sạc cấp tốc đến 80% dung lượng trong thời gian ngắn.

Tính năng của máy khoan bê tông

Một chiếc máy khoan bê tông cầm tay chuyên nghiệp nhất sẽ có đầy đủ các chức năng như: Điều chỉnh tốc độ điện tử, đảo chiều quay, chức năng đục, hay nhiều hơn là thay mâm cặp tùy vào mục đích công việc bạn sẽ chọn chiếc máy khoan có một hay nhiều tính năng.

Việc phân chia các tính năng này bạn có thể thấy rõ nhất ở các dòng máy khoan bê tông Bosch, rất dễ và tiện lợi khi bạn lựa chọn. Ngoài ra, bạn nên xem xét đến tính năng đảo chiều, nó sẽ giúp bạn thực hiện thao tác nhanh hơn và có thể bắt hay vặn ốc vít tiện lợi.

Nếu là một người dùng không chuyên nghiệp việc tốt nhất bạn nên làm đó là nói ra yêu mục đích sử dụng và nhờ người bán hàng cũng như bộ phận kỹ thuật tại những nơi bán máy khoan bê tông trợ giúp.

Chú ý chọn máy khoan bê tông theo chế độ

Hiện nay, các dòng máy khoan bê tông thường thường được chia làm máy khoan 2 chế độ và 3 chế độ. Do vậy, khi chọn mua máy, bạn cũng có thể dựa vào yêu cầu khoan, mục đích sử dụng để chọn thiết bị phù hợp. 

Máy khoan bê tông 2 chế độ bao gồm khoan thường và khoan búa để có thể khoan trên các bề mặt vật liệu cũng như khoan bê tông tốt. Trong khi đó, dòng máy khoan bê tông 3 chế độ sẽ bao gồm các chức năng khoan thường, khoan búa và đục bê tông. Do vậy, máy khoan bê tông 3 chế độ còn có thể đục phá bê tông nhanh chóng. 

Khả năng hoạt động của đầu cặp

Một trong những yếu tố quan trọng nhất để chọn được chiếc máy khoan bê tông phù hợp với ngành xây dựng. Đó chính là dựa vào khả năng làm việc của nó, được quyết định chính bởi sức đập. 

Bạn biết rằng công việc ở các công trình đòi hỏi 1 chiếc máy khoan cầm tay có khả năng làm việc bền bỉ, có sức đập khỏe. Đồng thời, máy hời gian hoạt động lâu dài mà không bị nóng máy.

Bên cạnh đó, chiếc máy khoan có khả năng hạn chế tối đa việc bị rung lắc sẽ có cần có đầu cặp để cố định mũi khoan chắc chắn nhất.  Điều này giúp bạn không bị mỏi tay và vị trí khoan đục phá bê tông cũng được chính xác, đảm bảo sự ổn định khi máy vận hành. 

Ở khoan búa có nhiều loại đầu cặp khác nhau, một số máy đa năng còn cho phép người dùng thay đổi linh hoạt nhiều loại đầu cặp, nếu có thể bạn hãy tìm mua những sản phẩm đa năng như vậy.

Chất liệu mũi khoan và phụ kiện đi kèm

Vì khoan bê tông là khoan trên vật liệu cứng nhất nên chọn một mũi khoan bê tông chắc chắn, khả năng khoan phá tốt ít mài mòn là điều cần thiết. Ngoài khả năng khoan bê tông máy còn có khả năng khoan trên đá, phá đá đa năng nhất để phục vụ cho công việc của bạn.

Một chiếc máy khoan bê tông tối thiểu nên đi kèm với tay cầm phụ, ngoài ra bạn cũng nên ưu tiên chọn mua những chiếc máy khoan đi kèm đầy đủ các phụ kiện sẽ tiện lợi hơn cho công việc.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách chọn mua máy khoan bê tông sao cho chuẩn nhất. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm kiếm mua sản phẩm. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy khoan bê tông hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!