Sự cần thiết của kính chống tia laser trong cuộc sống hiện nay

Việc sử dụng kính chống tia laser giúp bảo vệ đôi mắt bạn tránh những tia laser gây hại. Gây ra những bệnh về mắt như viêm giác mạc, đục thủy tinh thể, thậm chí gây mù lòa. Đặc biệt đối với người tiếp xúc thường xuyên với tia laser nhiều cần phải trang bị cho mình kính bảo hộ chống tia laser.

Ngoài việc tránh được tia laser gây hại cho mắt thì kính bảo hộ chống tia laser còn có tác dụng chống văng bắn, bụi bẩn gây tổn thương cho mắt. Nhằm hại chế gây tổn thương cho mắt. Do đó việc sử dụng kính chống tia laser là rất cần thiết và vô cùng quan trọng trong cuộc sống hiện nay.

Bước sóng là gì?

Là khoảng cách ngắn nhất giữa 2 điểm dao động cùng pha hoặc khoảng cách giữa 2 đỉnh sóng. Để dễ hiểu hơn là giữa 2 cấu trúc lặp lại của sóng tại một thời điểm nhất định. Những loại bước sóng mà mắt thường có thể nhìn thấy đó là 380nm đến 760nm trải dài từ màu tím đến đỏ.

Đối với những bước sóng ngắn nhỏ hơn 380nm thì mắt thường không thể nhìn thấy được như tia cực tím, tia X, tia gamma,… Đó là những tia gây hại cho mắt khi nhìn trực tiếp. Thường những loại tia này được úng dụng trong lĩnh vực Y học. Với những bước sóng lớn hơn 760nm thì cũng thuộc ngoài vùng nhìn thấy như tia hồng ngoài, radio,…

Mẹo chọn kính chông tia laser phù hợp với từng bước sóng

Tùy vào môi trường làm việc khác nhau sẽ có những bước sóng khác nhau. Vậy nên sẽ có những loại kính chống tia laser khác nhau để phù hợp với từng môi trường.

Bạn cần chọn cho mình chiếc kính chống tia laser phù hợp để có thể tránh tình trạng gây tổn hại đến đôi mắt của mình.

  • Bước sóng nhỏ từ 190nm đến 360nm nên lựa kính chống tia laser Noir.
  • Bước sóng lớn từ 760nm đến 1100nm thường phát sinh trong môi trường trị liệu y tế, máy thẩm mỹ, máy tẩy lông, máy phát tia YAG, tia laser UV. Bạn nên chọn kính chống tia laser Philips Safety.
  • Bước sóng điển hình từ 2700nm đến 3000 nm trong trị liệu y tế với bước sóng lớn như ngành máy cắt, máy hàn, máy phẫu thuật laser, đèn laser,… là những tia có cường độ năng lượng cao. Bạn nên chọn kính chống tia laser pair ERL

Bạn cần lưu ý chọn mắt kính bảo hộ chống tia laser có chất liệu từ Polycarbonate có độ bền cao, có khả năng chống tia laser tốt hơn so với loại thông thường. Đối với những loại kính bảo hộ được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ, tím, cam, xanh,… sẽ hạn chế được sự tác động của tia laser tối đa xăm nhập gây hại cho đôi mắt. Ngoài ra bạn nên sử dụng gọng kính có độ cong, chúng sẽ giúp cho kính ôm sát vào mắt. Điều này giúp ngăn chặn được sự xăm nhập của tia laser tốt hơn.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!