Máy mài đai nhám là thiết bị mài có  tác dụng đánh bóng bề mặt, tẩy gỉ, tẩy lớp oxi hóa, mài….cho các loại sản phẩm kim loại như inox, thép,... Máy mài đai nhám có nhiều tác dụng trong việc đánh bóng kim loại. Có thể kể đến như:

Đánh bóng bề mặt kim loại

Các hạt cát mài trên giấy nhám đai trong quá trình mài mòn giúp tăng thêm độ sáng bóng cho bề mặt sản phẩm kim loại. Máy mài đai nhám có thể tạo ra độ sáng bóng trung bình. Để đạt tới độ bóng cao hơn cần sử dụng bánh vải cùng sáp đánh bóng chuyên dụng.

Tẩy bavia

Bavia là các cạnh sắc nhọn tồn tại trên sản phẩm sau quá trình chế tạo phôi (đúc, gọt, cắt). Giấy nhám đai cỡ hạt to có tác dụng mài phá, xử lý các cạnh bavia.

Tẩy gỉ

Lớp gỉ sét tồn tại trên bề mặt kim loại có thể được xử lý dễ dàng bởi máy mài đai nhám. Quá trình ma sát giữa hạt cát mài với bề mặt sản phẩm giúp đánh bật các hạt gỉ, trả lại bề mặt sáng bóng như mới.

Tẩy lớp oxi hóa bám trên bề mặt

Tương tự xử lý gỉ sét, máy mài đai nhám cũng xử lý rất tốt bề mặt kim loại bị oxy hóa.

Mài nhẵn

Phôi sản phẩm sau khi chế tạo thường có nhiều khiếm khuyết trên bề mặt, sần sùi, không được nhẵn mịn. Đai nhám mài mòn bề mặt phôi sản phẩm do đó xử lý các khiếm khuyết này rất tốt.

Máy mài đai nhám được sử dụng phổ biến để xử lý bề mặt cho các loại sản phẩm như ngũ kim, đồ gia dụng, khóa, đèn, thiết bị hệ thống nước, thiết bị y tế, vật liệu nhôm, inox, sản phẩm đúc…

Cách chọn dây đai phù hợp với từng loại máy mài đai nhám

- Với máy mài 3 quả lô dùng dây đai có kích thước chiều dài từ 3000 đến 3100 chiều rộng nhỏ hơn hoặc bằng chiều rộng quả lô cao su.
- Với máy 2 quả  lô ngang dùng dây đai có kích thước chiều dài từ 1900 đến 2100 chiều rộng nhỏ hơn hoặc bằng chiều rộng quả lô cao su.
- Với máy 2 quả lô dọc dùng dây đai có kích thước chiều dài từ 2000 đến 2100 chiều rộng nhỏ hơn hoặc bằng chiều rộng quả lô cao su.

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn có thêm kiến thức về máy mài đai nhám. Nếu bạn đang có nhu cầu mua một chiếc máy mài đai nhám để phục vụ cho công việc của mình nhưng chưa biết mua ở đâu thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sựa lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Tại đây, bạn có thể thoả thích mua sắm các vật dụng sửa chữa trong gia đình hay cũng có thể dành cho các xí nghiệp, không tốn quá nhiều thời gian để có được sản phẩm mà bạn cần. Ngoài ra, chúng tớ còn có cả phụ tùng xe máy các loại. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để mua và nhận hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!