Cờ lê lực hay còn gọi là cần xiết lực là dụng cụ chuyên dụng, có tác dụng siết hoặc kiểm tra lực siết các bu lông, đai ốc trong các ngành công nghiệp nặng như: sản xuất thép, cầu đường, dầu khí, công nghiệp cơ khí chế tạo máy và sản xuất sữa chữa ô tô, ngành xây dựng,... Đây là thiết bị cầm tay đóng góp một phần rất lớn đến việc cải thiện năng suất lao động đối với ngành công nghiệp trong thời buổi khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển như hiện nay.

Bạn đang muốn trang bị cho mình một chiếc cờ lê lực (cần xiết lực) để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình nhưng lại phân vân nên dựa vào các tiêu chí nào để có thể mua được cở lê lực tốt thì xem ngay bài viết này nhé!

Xác định nhu cầu của bạn

Để lựa chọn được cờ lê lực phù hợp với nhu cầu thì dĩ nhiên điều bạn cần quan tâm trước hết là nhu cầu của bạn sử dụng công cụ này là gì ?

Bạn có cần momen xoắn lớn (lên đến 350Nm hoặc lớn hơn) để làm viêc trên các thiết bị như máy ủi, máy kéo? Hay bạn chỉ cần lực vặn vừa phải để giúp bạn thao tác với những thứ xung quanh nhà như xe đạp, máy cắt cỏ hoặc các đồ dùng trong nhà? 

Lựa chọn cờ lê lực theo bu lông

Lựa chọn cờ lê lực phù hợp với bu lông, để mang lại mục đích sử dụng chính xác và sai số thấp nhất. Hơn nữa, lựa chọn cơ lê lực phù hợp còn giúp gia tăng tuổi thọ của đầu bulong, đai ốc. Do đó, bạn cần nắm được cách nhận biết cờ lê lực phù hợp với từng loại bu lông.

Tùy vào từng nhà sản xuất mà có những cách tính kích thước cờ lê theo bu lông có sự khác nhau. Tuy nhiên, lời khuyên chân thành là bạn vẫn nên ưu tiên những thương hiệu uy tín trên thị trường như: KS Tools, Stabila,… Bởi, những hãng này đều được kiểm định và đạt chuẩn quốc tế.

Kiểm tra các lựa chọn đi kèm

Khi bạn đã biết được loại cờ lê lực cần mua thì vấn đề cần quan tâm tiếp theo là phụ kiện đi kèm. Ví dụ như các đầu khẩu đi kèm và đánh giá khả năng cũng như công dụng của mỗi một đầu khẩu đó. Nếu bạn mua cờ lê lực với đầu nối loại 1/2 inch thì các đầu khẩu sử dụng sẽ phải là loại 1/2 inch, và cần khẳng định cờ lê lực đó có khả năng làm việc với loại đầu khẩu đó.

Ngoài ra, bạn cũng cần suy nghĩ cẩn thận về các điều kiện làm việc của cờ lê lực. Ví dụ, bạn sẽ muốn xem xét nếu không nhìn hoặc sẽ không nhìn được thông số lực xiết trên mặt đồng hồ của tay cân lực. Trong trường hợp này, bạn cần dùng đến loại cân lực đặt lực trước, để một tín hiệu âm thanh hoặc cảm giác xiết lực được phát hiện khi momen xoắn đạt đến lực cần vặn đặt trước.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức, hiểu hơn về cờ lê thủy lực. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm ngành nghề cơ khí như máy cầm tay, dụng cụ đo lường, ngũ kim,... mà chưa biết mua ở đâu thì hãy tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài các mặt hàng ngành nghề cơ khí thì ở đây chúng tôi còn có các mặt hàng phụ tùng xe máy, bạn có thể mua sắm thỏa thích mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm kiếm các sản phẩm ở những nơi khác trên thị trường. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu món hàng mà bạn thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!