Cách bảo trì máy chà nhám thùng đúng cách, hiệu quả

Máy chà nhám thùng cũ hay mới cũng sẽ nhanh xuống cấp, mau hư. Nếu chúng ta không biết sử dụng cũng như bảo trì máy. Bạn nên lưu ý những mục sau để máy hoạt động lâu dài, bền bỉ:

+ Trước mỗi lần sử dụng máy, cần chú ý kiểm tra ốc vít, giấy nhám, dây điện có lỏng hay hư hỏng gì không.

+ Bôi dầu nhớt vào con lăn đầu trục nhám, 1 tháng 1 lần hoặc sau 20 tiếng làm việc liên tục.

+ Tra dầu vào con lăn băng tải cách 3-4 tháng một lần.

Bất kỳ loại máy chà nhám thùng nào, khi hoạt động đều cho ra lượng lớn mạt gỗ và bụi bặm. Ảnh hưởng sức khỏe và rất có khả năng gây cháy nổ nếu vô tình để gần lửa. Vì vậy, khi mua máy chà nhám thùng, bạn nên chọn loại máy có đầu nối máy hút bụi để giải quyết những vấn đề trên.

Sử dụng giấy nhám như thế nào?

  • Trong hầu hết trường hợp mọi người hay sử dụng cỡ giấy phổ biến từ 80-120. 120. Là cỡ giấy hoàn hảo cho việc loại bỏ các sơ gỗ gặp phải khi bào.
  • Đương nhiên với một chiếc bào tốt cho ra một bề mặt láng mịn bạn có thể cân nhắc đến việc sử dụng cỡ giấy 150.
  • Bạn có thể dừng lại ở các mức đã nêu trên và hoàn thiện bề mặt lại với một chiếc máy chà nhám cầm tay.
  • Tuy nhiên nếu như bạn phải làm việc nhiều với số lượng phôi gỗ rất lớn. Tôi nghĩ giải pháp tốt nhất là bạn nên thay qua các cỡ giấy hoàn thiện từ 180. Nó sẽ giúp các bạn giảm thiểu thời gian rất nhiều.
  • Tuy nhiên điều này cần lưu ý vì với những chiếc máy chế tạo không chính xác. Tốc độ vòng tua không được tính toán kỹ sẽ gây ra hiện tượng cháy bề mặt gỗ.
  • Một điều nữa với những bạn hay ghép gỗ việc lựa chọn cỡ giấy 100 là rất phù hợp để loại bỏ đường ghép keo.

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy chà nhám hay bất kỳ sản phẩm ngành cơ khí như đồ nghề, dụng cụ đo lường, các loại máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!