Tua vít, cờ lê và mỏ lết được xem là những dụng cụ vô cùng quan trọng và phổ biến nhất trong ngành kim khí. Tuy nhiên để mà có thể sử dụng được lâu dài còn phải biết cách bảo quản chúng một cách chuẩn nhất thì lại chưa có nhiều người lại không chú ý đến điều này. Trong bài viết này, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản tua vít, cờ lê, mỏ lết để có thể sử dụng lâu dài, mang lại hiệu quả cao.

1. Sử dụng đúng kích cỡ của cờ lê, mỏ lết và tua vít

Mỗi cái cờ lê, mỏ lết hay tua vít sẽ đều có những cấu tạo, kích cỡ khác nhau, nhất là đối với tuốc nơ vít. Chính vì thế mà  việc lựa chọn kích cỡ sao cho phù hợp cực kỳ quan trọng, chọn được kích cỡ dùng phù hợp sẽ hạn chế làm biến dạng đai ốc, dễ dàng trong sử dụng và có thể sử dụng chúng được lâu dài hơn.

2. Sử dụng kết hợp với nhau

Để tăng hiệu quả cũng như hạn chế sự hư hỏng dụng cụ hay sử dụng chúng kết hợp với nhau, nhất là cờ lê với tua vít. Bộ đôi này luôn có tác dụng hỗ trợ qua lại với nhau rất hiệu quả. Nếu dùng tua vít để vặn đầu đinh ốc mà còn quá cứng thì nên nhờ sự hỗ trợ của cờ lê. Như vậy vừa giảm được việc dùng sức mà tua vit của bạn lại không dễ bị hỏng.

3. Không tự chế, nối dài dụng cụ

Nhiều bạn sẽ bắt gặp trường hợp các thợ sửa ô tô thường nối dài thêm cờ lê mỏ lết để tạo thêm lực vặn. Làm như vậy vừa nhanh hỏng dụng cụ, đai ốc lại có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, khi không may ống nối bị trượt văng ra ngoài.

4. Kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ

Ngàm của cờ lê mỏ lết hay đầu các tuốc nơ vít là những bộ phận quan trọng, nên cần được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ như tra thêm chút dầu mỡ vào đầu tua vít hoặc . Tránh bị rỉ sét ảnh hưởng đến hiệu quả khi làm việc và cũng là cách để bảo quản dụng cụ lâu bền hơn.

5. Không để nơi nhiệt độ quá cao hoặc quá ẩm.

Đối với cờ lê, mỏ lết và tua vít đều là những dụng cụ được làm từ kim loại nên cần được bảo quản nơi khô ráo, tránh để nơi nhiệt độ cao dễ gây ảnh hưởng đến độ cứng của sản phẩm. 

Không để nơi có độ ẩm cao sẽ dẫn đến tình trạng rỉ sét, nhanh hỏng cờ lê mỏ lết và tua vít.

Thông qua bài viết trên đây, các bạn cũng đã biết được cách bảo quản của 3 loại cờ lê, mỏ lết, tua vít như thế nào rồi đấy. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về sản phẩm, qua đó bạn có thể vận dụng tốt trong suốt quá trình sử dụng. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu món hàng mà bạn thích.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!