3 thứ không giúp tăng tuổi thọ phuộc xe máy

Thứ nhất: Hạn chế việc để xe quá tải, chở hàng nặng (trọng lượng trung bình của 2 người, đồ đạc 120kg) việc chạy xe tại địa hình xấu có chứa ổ gà sẽ khiến đuôi xe bị văng, toàn bộ lực mặt đường sẽ tác động lên khung sườn gây ra rung tay, giật không ổn định

Thứ hai: Chú ý điều chỉnh tải của giảm xóc xe máy. Các loại xe máy phổ thông hiện nay có 2 nấc điều chỉnh với ký hiệu khi chờ một hoặc 2 người. Rất ít người sử dụng biết tới điều này và thường quên điều chỉnh này khi có sự thay đổi về trọng tải chở. Ví dụ; khi chờ một người hay chờ 2 người kèm đồ vẫn giữ ở nấc cho một người, do đó tuổi thọ của phuộc nhúm giảm đi nhanh chóng.

Thứ ba: Không tự ý tháo bỏ ốp hoặc xát xi bên ngoài phuộc tránh các tác đông bên ngoài tác động gây ra rỉ xét cho lò xo.

Cách bảo dưỡng phuộc xe máy sao cho tốt

Tuổi thọ của giảm xóc phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng của mỗi người do đó bạn cần chú ý 3 điều quan trọng sau đây để bảo đảm phuộc nhún hoạt động tốt nhất và lâu nhất:

  • Cần thường xuyên vệ sinh cho xe sạch sẽ, tránh để xe quá bẩn, việc bùn bẩn quá lâu bám các bộ phận trên xe không chỉ riêng bộ phận giảm xóc và điều này còn ảnh hưởng xấu tới các chi tiết khác của xe máy
  • Hạn chế chờ hàng quá nặng, phóng nhanh tại các đoạn đường xấu có nhiều ổ gà, cát xỏi điều này gây lên lực tác độnglàm giảm xóc đột ngột.
  • Định kỳ thay dầu cho phuộc nhún: Bộ phận này không có thời gian cụ thể thay dầu nhưng người dùng vẫn lên lập ra thời gian thay dầu định kỳ để đảm bảo chắc chắn bộ giảm xóc có thể hoạt động trơn tru, ổn định.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã hướng dẫn cho bạn cách bảo dưỡng phuộc xe máy sao cho tốt. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong việc bảo dưỡng xe của mình. Nếu bạn đang muốn mua phuộc để tân trang lại cho chiếc xế yêu của mình nhưng không biết nên mua ở đâu thì tham khảo ngay Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết!!!