Máy đo khoảng cách là dụng cụ đo khoảng cách chuyên dụng, góp phần rút ngắn và tăng độ chính xác của công tác đo đạc tính khoảng cách, được ứng dụng rộng rãi trong ngành trắc địa. Máy có nhiều ưu điểm và tính năng chuyên sâu giúp việc đo đạc đơn giản và dễ dàng hơn. Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về tính năng của chúng nhé.

Tính năng chính của máy đo khoảng cách:

Hiện nay, máy đo khoảng cách laser đang khá phát triển với nhiều tính năng cũng như các thương hi

  • Thiết bị cho phép đo đạc các giá trị chiều dài, chiều rộng, đo thể tích, diện tích hay cộng dồn kết quả…

  • Thước đo laser cũng có khả năng chuyển đổi giữa các đơn vị đo bao gồm met, inch, feet…

  • Sản phẩm trang bị màn hình màu, các phím chức năng ký hiệu rõ nét, giúp tự động tính toàn kết quả từ các thông số thu được.

  • Lưu trữ các giá trị đã đo được, bạn có thể lưu dữ liệu để xem lại hoặc xóa khi không còn cần thiết,…

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng máy đo khoảng cách laser và những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả

Những ưu điểm của máy đo khoảng cách:

Ngoài khả năng đo với độ chính xác cực cao, loại máy đo khoảng cách bằng tia laser này còn có thể có những ưu điểm vô cùng nổi trội khác như sau:

  • Có đa dạng các chức năng: Ngoài đo khoảng cách, thước đo laser điện tử còn được trang bị các tiện ích khác như tính diện tích, tính thể tích, đo khoảng cách chia đều, đo khoảng cách liên tục, đo khoảng cách Min/Max, đo gián tiếp Pythagoras, cộng dồn các giá trị đo… để giảm thời gian người dùng phải tự tính toán.

  • Có nhiều tiện ích nổi bật như lưu trữ tới 50 kết quả đo, hẹn giờ đo, tự ngắt khi không sử dụng để tiết kiệm pin, có thể truyền dữ liệu đến các thiết bị khác như smartphone, laptop, PC… bằng kết nối USB hay Bluetooth để xử lý dữ liệu, có thể có các ứng dụng đặc biệt như Leica DISTOTM Sketch để hỗ trợ tạo và ghi chú kích thước lên bản phác thảo, ảnh địa điểm khảo sát… nhanh chóng, tiện lợi.

  • Thiết kế nhỏ gọn, nhẹ, không dây, không vướng víu, sử dụng dễ dàng chỉ bằng 1 tay nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn, chịu lực và chống rơi tốt, chống bụi và chống nước tốt để dùng được trong mọi môi trường.

Bài viết này giúp bạn hiểu rõ hơn về cac tính năng và ưu điểm nổi trội của máy đo khoảng cách. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm máy đo khoảng cách thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!