Nếu bạn đang tìm hiểu muốn mua cho mình một chiếc máy bơm nước để phục vụ cho nhu cầu công việc của mình nhưng lại phân vân chưa biết nên mua máy như thế nào mới tốt, chất lượng mà lại sử dụng được lâu dài thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Các tiêu chí khi chọn mua máy bơm nước ly tâm

Công suất bơm

Công suất máy bơm quyết định cường độ nước mạnh - yếu, vì vậy đây là 1 trong những điểm quan trọng cần lưu ý khi mua máy bơm nước.

Lưu lượng tối đa

Là lượng nước mà máy bơm vận chuyển trong một đơn vị thời gian – tính bằng m3/giờ hoặc lít/phút,...

Chiều cao đẩy

Độ cao của mực nước thường ghi là H, có máy ghi là Hmax, Total H, tức là độ cao mà máy có thể hút từ mặt nước, giếng, hồ, bể chứa,... Đây là độ cao tối đa nào đó mà máy vận chuyển nước lên bể chứa phía trên cao, tính theo chiều thẳng đứng.

Thông thường, máy bơm không đưa nước đạt được đến độ cao như ghi ở máy mà chỉ đạt được khoảng 70%.

Chiều sâu hút

Là độ sâu mà máy bơm hút được nước tình từ mặt nước đến tâm cánh quạt của bơm. Bạn nên đặt máy càng gần mặt nước càng tốt, bởi trên thực tế độ sâu sử dụng thường nhỏ hơn ghi trong máy.

Nếu như các loại máy bơm thông thường khi hút ở khoảng 8 – 9 mét thì bắt đầu xuất hiện các hiện tượng không hút được. Đây được đánh dấu là giới hạn xâm thực, có sự xuất hiện của các bọt khí. Điều này, về cơ bản ảnh hưởng tới chất lượng bơm nước.

Hy vọng bài viết sẽ đem lại kiến thức bổ ích cho bạn đọc và sử dụng máy bơm nước đúng cách đảm bảo máy có thể vận hành tốt trong những lần bạn làm việc cùng với máy. Truy cập Sieuchocokhi.vn để mua được những sản phẩm mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!