Bình tích áp được sử dụng nhiều trong các hệ thống bơm nước. Nhờ nhiều tính năng vượt trội cũng như giá thành hợp lý, nên chúng ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn cho công trình và gia đình.

Tuy nhiên, cũng như nhiều sản phẩm khác, bình tích áp cũng gặp phải một số sự cố trong quá trình hoạt động.

Bình tích áp bị tràn nước

Hiện tượng bình tích áp bị tràn nước có thể do một trong các nguyên nhân sau:

  • Vị trí lắp đặt bình không cân bằng: Bình tích áp được đặt trực tiếp lên nền đất. Lời khuyên từ nhà sản xuất là nên được đặt trên bề mặt bằng phẳng và nên có kệ kê bên dưới bình tích áp.
  • Ruột bình tích áp có trầm tích: Cặn vôi, sắt, nhôm hay các kim loại nặng có trong nước có thể bám vào thành của ruột bình tích áp làm cho ruột bình cứng lại và trở nên kém linh hoạt hoặc những kim loại này ngăn việc bình nạp xả.
  • Trong nước có chứa nhiều Clo: Clo trong nước sẽ khiến ruột bình tích áp trở nên giòn và kém linh hoạt hơn.

Khi bình tích áp bị tràn nước có thể làm cho chu kỳ hoạt động của bơm không ổn định.

Bên cạnh đó, chất lượng nước mà máy cung cấp không đảm bảo, nước có thể có nhiều cặn đọng lại bên trong bình tích áp làm hỏng bình do hiện tượng ăn mòn, làm giảm tuổi thọ của bình tích áp.

Khi bình tích áp bị tràn nước, bạn nên kiểm tra:

  • Ruột bình tích áp có bị bục không?
  • Ruột bình tích áp có bị lắng cặn vôi hay trầm tích không?
  • Mặt bích tiếp xúc với bình tích áp có bị hở không?
  • Van 1 chiều (vị trí ép nước) có bị hỏng không?

 

Bình tích áp bị giảm hoặc mất áp lực.

Hai bộ phận có ảnh hưởng trực tiếp đến áp lực của bình tích áp đó là vỏ bình và van xả, van nén.

Nguyên nhân có thể là do vỏ bình bị thủng hoặc vị trí tiếp xúc của vỏ bình tích áp với mặt bình bị hoen rỉ do lâu ngày gây hở và thất thoát lượng khí Nito. Đối với trường hợp này chỉ có cách thay mới mà không thể sửa chữa được.

Nếu nguyên nhân là do van thì ta chỉ cần thay thế van là được.

Ngoài ra bình tích áp bị giảm hoặc mất áp lực còn có thể do một số nguyên nhân khác nhưng cần các thiết bị kỹ thuật chuyên dụng mới xác định được. Trường hợp này, khách hàng cần đến sự giúp đỡ của các kỹ thuật viên.

Bình tích áp bị rò rỉ nước

Bình tích áp bị rò rỉ nước do rất nhiều nguyên nhân. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do bộ phận ruột bình bị thủng, vỡ hoặc rạn nứt. Nếu là do nguyên nhân này thì ruột bình tích áp đã bị hỏng và bắt buộc thay thế ruột bình mới.

Ngoài ra bình tích áp bị rò rỉ nước còn có thể do các nguyên nhân khác như mặt bích không kín, đầu kết nối của bình tích áp được lắp với hệ thống dẫn nước không kín.

Trên đây là các sự cố thường gặp khi sử dụng bình tích áp, bạn có thể kiểm tra xem bình tích áp của mình có những tình trạng này không nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí. 

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!