Một số lỗi thường gặp và cách sửa súng bắn ốc

Buồng hơi bị mất áp

Nguyên nhân: Súng siết bu lông bị lỗi có thể là do xi lanh trầy xước vì nguồn khí nén được cấp không sạch khiến bụi bẩn, vật rắn theo luồng khí đi vào buồng hơi. Điều này tạo nên những lỗ nhỏ và làm mất áp suất của súng vặn ốc. Ngoài ra, cũng có thể do quá trình ma sát làm cánh phít bị mòn, vỡ khiến bụi bẩn đi vào buồng khí.

Cách khắc phục: Để sửa chữa súng bắn ốc bị mất áp, bạn hãy xả khí trong vòi trước khi dùng để bụi bẩn, vật rắn có trong vòi được đẩy ra ngoài, sau đó mới lắp súng vào vòi và tiến hành sử dụng.

Hoạt động yếu, không ổn định

Nguyên nhân: Một trong những sự cố khiến súng siết bu lông bị hỏng, bị yếu là do búa gõ ly hợp cũng như trục búa đã bị bào mòn.

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn hãy thử kiểm tra phần trục và búa xem sao, nếu vẫn bình thường thì chuyển sang kiểm tra buồng hơi. Tuy nhiên đây là bộ phận vô cùng quan trọng và nếu không có chuyên môn thì bạn không nên tự sửa chữa, tốt nhất hãy mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Đầu tuýp bị mòn, lỏng

Nguyên nhân: Người dùng thiếu kiến thức chuyên môn và sử dụng sai loại đầu tuýp cũng khiến súng bắn ốc bị hỏng. Có thể nói, khẩu tuýp rất quan trọng và nếu không được lắp đặt đúng chủng loại thì thiết bị sẽ không thể hoạt động hiệu quả, thậm chí gây nguy hiểm cho người dùng.

Cách khắc phục: Yêu cầu sự hỗ trợ từ các kỹ thuật viên tại trung tâm bảo hành để có thể chọn được loại tuýp phù hợp. Nếu đầu tuýp lỏng, mòn thì tốt nhất là nên thay mới càng sớm càng tốt.

Công tắc điều khiển của súng bị kẹt

Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng, công tắc của súng vặn ốc bị lỗi có thể do bị bụi bẩn, dầu mỡ làm dính két và bị kẹt ở bên trong. Điều này dẫn đến việc súng bị yếu và không thể hoạt động ổn định như trước.

Cách khắc phục: Cách sửa súng siết bu lông bị hỏng công tắc rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo công tắc và vệ sinh sạch sẽ là được. Lưu ý, sau 1 thời gian dài sử dụng phải tiến hành bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên.

Súng bắn ốc tự quay dù chưa có tác động bấm cò

Nguyên nhân: Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hiện tượng này đó chính là do cơ cấu cấp hơi đã bị gãy hoặc mất lò xo. Thông thường, lò xo bị gãy sẽ chèn lên van bi làm kênh van dẫn, khiến phần hơi không được đóng kín và làm súng mở ốc tự quay. Một phần cũng có thể là do thanh đẩy đã sử dụng lâu ngày nên hoen gỉ dẫn tới cò súng bị kẹt cứng, mất đi tác dụng bóp nhả.

Cách khắc phục: Nếu lỗi nằm ở lò xo hay van bi thì các bạn có thể mua mới để thay thế. Còn với thanh đẩy, có thể tra một chút dầu nhớt rồi tác dụng lực đẩy đi đẩy lại cho trơn tru để cò súng hoạt động bình thường trở lại. Nếu các cách trên không khả dụng thì hãy liên hệ với nhà cung cấp để được sửa chữa kịp thời.

Trên đây, Siêu Chợ Cơ Khí đã chia sẻ cho các bạn các lỗi thường gặp gặp khi sử dụng máy bắn ốc và cách khắc phục của từng lỗi đó. Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy siết bu lông thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!