Các lỗi cơ bản thường gặp ở máy mài và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng máy mài, kể cả máy mài Makita hay máy mài Bosch sẽ không thể tránh khỏi những lúc máy gặp vấn đề, nếu những lỗi đơn giản mà bạn có thể trực tiếp sửa chữa tại nhà, nhưng cũng có những lỗi mà bạn cần phải mang ra trung tâm bảo hành để sửa chữa hoặc thay mới.

Với máy mài cầm tay, những lỗi cơ bản thường thấy ở máy là:

1. Máy mài bị nóng

Do bạn đã hoạt động máy quá lâu khiến máy bị quá tải, khi này máy mài sẽ nóng lên. Cách tốt nhất là nên ngừng cho máy nghỉ khoảng 10 - 15 phút trở lên. Có một số máy mài cao cấp như máy mài Bosch sẽ được trang bị tính năng tự ngắt nếu quá tải. 

2. Đĩa mài bị vỡ, mẻ

Nguyên nhân đầu tiên là do bạn đã sử dụng sai loại đĩa mài với vật liệu gia công, hoặc cũng có thể do bạn đã tác động 1 lực quá mạnh lên máy khi làm việc khiến chúng bị rạn, nứt, vỡ... Cũng có thể đến từ một nguyên nhân khác là sử dụng đĩa mài kém chất lượng.

3. Máy hoạt động bị yếu

Nếu máy mài hoạt động yếu có thể là bạn đã không đấu dây điện máy mài vào thẳng trực tiếp nguồn 220V, mà nối qua ổ cắm dây dẫn, khiến dòng điện tải bị suy giảm. Nhưng tốc độ máy mài quay sẽ không bị giảm đáng kể. 

Còn nếu bạn thấy máy mài của mình hoạt động chậm hơn rất nhiều so với bình thường, tốc độ giảm đáng kể thì chắc chắn động cơ bên trong của máy đã có vấn đề gì đó, bạn cần phải xem xét ngay, ví dụ như chổi than bị mòn cũng dẫn đến hoạt động yếu, cần kiểm tra và thay ngay.

4. Máy mài phát ra tiếng ồn lớn

Đơn vị đo độ ồn của các loại thiết bị điện cầm tay ký hiệu là dB, với mỗi dòng máy mài góc hay máy mài thẳngsẽ có những mức độ quy định riêng, nếu bạn thấy máy mài của mình phát ra tiếng ồn lớn hơn bình thường thì có thể do bạn đã sử dụng máy quá tải hoặc động cơ máy đã bị hỏng.

5. Công tắc máy mài bị kẹt

Bộ phận công tắc máy mài bên trong được kéo dài một mạch hệ thống, nếu công tắc bên ngoài bị kẹt, có thể bên trong bộ phận này bị bám bụi hoặc công tắc máy mài đã bị hỏng, cần kiểm tra để sửa lỗi đúng nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường hay máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một trong những lựa chọn tốt nhất dành cho bạn, chúng tôi có tất cả các mặt hàng của cơ khí. Tại đây, bạn có thể thỏa sức mua sắm các mặt hàng mà bạn đang tìm kiếm. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể đặt và nhận được hàng nhanh nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!