Phân loại súng bắn nhiệt độ

Súng bắn nhiệt độ từ xa

Súng bắn nhiệt độ từ xa là thiết bị sử dụng công nghệ cảm ứng bức xạ hồng ngoại, cụ thể là tia laser để có thể đo được các nguồn nhiệt ở xa mà vẫn đảm bảo kết quả đo chính xác như tiếp xúc trực tiếp, thường ứng dụng trong môi trường nhiệt độ khắc nghiệt, quá nóng, có khả năng gây nguy hiểm đến tính mạng.

Súng bắn nhiệt độ tiếp xúc

Là thiết bị do gần có tiếp xúc với bề mặt vật cần đo, phổ biến có thể kể đến việc đo nhiệt độ của thức ăn, nước uống để ứng dụng trong quá trình nấu nướng. Dễ sử dụng và tiện lợi, thiết bị còn có khả năng cảnh báo nhiệt cao thấp theo mức cài đặt của người dùng.

Nhiệt kế điện tử

Nhiệt kế điện tử cũng là một loại súng bắn nhiệt độ, đây là loại súng bắn nhiệt độ gần gũi với đời sống hằng ngày và có độ nhận diện cao nhất trong các loại súng bắn nhiệt độ.

Nhiệt kế nhiệt tử dùng để đo nhiệt độ của con người, xác định bệnh với phân nhánh nhiều loại nhiệt kế điện tử khác nhau: nhiệt kế đo tai, đo trán, đo miệng, đo hậu môn, mỗi nhiệt kế sẽ có công dụng và chức năng khác nhau.

Ứng dụng của máy đo nhiệt độ hồng ngoại

Nhận thấy tầm quan trọng của máy đo nhiệt độ, đã có rất nhiều các khách hàng ưa chuộng và sử dụng sản phẩm này. Bạn có thể bắt gặp thiết bị này ở rất nhiều trong các lĩnh vực đời sống:

Trong y tế

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại sử dụng để kiểm tra sức khỏe bệnh nhân không cần tiếp xúc, đặc biệt khi có dịch bệnh nguy hiểm, để bảo đảm an toàn cho bác sĩ và nhiều người khác.

Trong công nghiệp năng lượng

Trong ngành công nghiệp năng lượng bạn sẽ bắt gặp máy đo nhiệt độ trong hệ thống lò sưởi, hệ thống điều hòa không khí thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ, thiết bị đo nhiệt độ hồng ngoại là một vật không thể thiếu.

Trong ngành thực phẩm

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại dùng để kiểm tra nhiệt độ của các thực phẩm được chế biến như món gà nướng mà không cần tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, đảm bảo an toàn vệ sinh hiệu quả.

Trong xây dựng

Máy đo nhiệt độ hồng ngoại cũng thường xuyên được sử dụng để kiểm tra hệ thống điện năng trong các tòa nhà và phát hiện những sai sót, rủi ro nếu có: ví dụ như thiếu khả năng cách điện, độ ẩm quá mức cho phép, kiểm tra rò rỉ điện,.....

Ứng dụng linh hoạt trong nông nghiệp

Với khả năng đo nhiệt độ từ xa và có khả năng hiển thị nhiệt độ trên màn hình súng đo nhiệt độ từ xa còn mang lại những ứng dụng linh hoạt trong ngành nông nghiệp như giám sát nhiệt độ của vật liệu, đảm bảo nhiệt độ cho cây trồng.....

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để sở hữu những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!