Phớt đánh bóng đã quá quen thuộc với mọi người nhất là các thợ kỹ thuật, chúng là một dụng cụ vô cùng quan trọng được dùng để xử lý các vết xước lớn nhỏ. Trên thị trường hiện nay, phớt đánh bóng đang được bày bán rất nhiều, có nhiều loại phớt đánh bóng khác nhau với đủ màu sắc, kích thước phù hợp với từng loại máy. Thế nhưng dù có nhiều loại như vậy sẽ khiến cho người dùng cảm thấy hoang mang và không phân biệt những loại phớt ấy. Chính vì thế, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ đưa ra cho bạn một số loại phớt thông dụng nhất và cách sử dụng của từng loại phớt này cho bạn. Theo dõi bài viết ngay nhé.

Phớt lông cừu đánh bóng

Phớt lông cừu là một trong những dòng phớt đánh bóng đắc lực nhất trong việc đánh bóng xe hơi. Được sử dụng để đánh bass phá, có công dụng phá xước. Do loại giấy nhám gây ra trong khâu chà nhám giải quyết các vết xước. Với cấu trúc gồm các sợi len không xoắn vào nhau, phớt lông cừu có thể xử lý bề mặt sơn trên diện tích rộng lớn. Thế nhưng đồng thời cũng trở thành tác nhân gây hại cho lớp sơn ô tô nếu không được sử dụng theo đúng phương pháp.

Tuy có vẻ ngoài khá mịn màng, vô hại nhưng thực chất lông cừu có đặc tính cắt mặt sơn mạnh. Xóa xước cực tốt tuy nhiên nếu không được xử lý đúng cách bề mặt lông cừu dễ tạo độ ma sát bào mòn lớp sơn xe rất nhanh. Hiện nay, trên thị trường phân phối rất nhiều loại phớt lông cừu. Nhưng tổng kết lại vẫn chỉ có hai loại được yêu thích nhất đó là: Phớt lông cừu màu trắng và phớt lông cừu màu vàng.

  • Phớt lông cừu màu trắng: Luôn có khả năng phá xước, cắt mặt sơn cao hơn. Nhưng đòi hỏi người sử dụng phải thật tỉ mỉ, có kinh nghiệm xử lý bởi các rủi ro trong quá trình thực hiện thường cao hơn so với loại phớt đánh bóng còn lại.

  • Phớt lông cừu màu vàng: Sử dụng tốt ở những vị trí nhỏ, góc cạnh hẹp, đường cong khác nhau mà không cần sự hỗ trợ của máy đánh bóng. Tạo sự linh hoạt, tiết kiệm cho việc đánh bóng.

Phớt xốp đánh bóng

Phớt xốp đánh bóng thường sử dụng cùng với xi đánh bóng để xóa đi các vết xước, vết xoáy. Nhằm tạo nên độ bóng cho bề mặt sơn. Cấu tạo cùng với xốp gai giúp lướt dễ dàng trên các bề mặt sơn xóa đi các vết xoáy trên bề mặt. Phớt xốp đánh bóng còn rất mềm mại nên không để lại các vết xoáy cho bề mặt sơn. Thay thế vào đó là có độ bóng sáng cao vượt trội so với các loại phớt đánh bóng ô tô truyền thống đang được bán tràn lan trên thị trường hiện nay.

Phớt xốp đánh bóng thiết kế hơi cứng so với phớt lông cừu. Vì cứng để giúp những hạt bass siêu nhỏ vỡ ra trong quá trình đánh bóng. Tạo nên những cạnh sắc bén xử lý bề mặt xước trên xe. Một điểm đặc biệt nữa của loại phớt xốp đánh bóng có thể giặt, làm sạch với nước sau mỗi lần đánh bóng. Dùng được cho hầu hết các loại máy đánh bóng đang được bán trên thị trường.

Phớt xốp đánh bóng cũng có nhiều loại giống như phớt lông cừu đánh bóng. Như có loại có đế có loại không có phần đế, nhiều màu và nhiều công dụng. Bạn phải chọn đúng loại mút đánh bóng thì việc đánh bóng mới đem đến hiệu quả tốt nhất. Thông thường sẽ chia thành 6 bước đánh bóng.

  • Màu xanh lá mức độ Heavy cut

  • Màu vàng mức độ High cut

  • Màu xanh dương mức độ Medium cut

  • Màu cam mức độ Light cut

  • Màu đen mức độ Polishing

  • Màu đỏ mức độ Finish.

Hậu quả khi chọn sai phớt đánh bóng ô tô

Mỗi một công đoạn xóa xước xe sẽ có loại phớt đánh bóng ô tô phù hợp. Mặc dù đã lường trước hậu quả và rất cẩn thận nhưng một số chủ xe vẫn chọn sai phớt đánh bóng cho từng công đoạn. Nếu chọn sai phớt đánh bóng sẽ thể dẫn đến một số sự cố nghiêm trọng như sau:

  • Các vết xước trên nền sơn không được xử lý hết.

  • Mặc dù đã đánh rất đều tay, nhẹ nhàng nhưng bề mặt sơn vẫn phải phải vết sọc tròn.

  • Bạn phải đánh bóng rất lâu thì bề mặt sơn mới bóng lại.

  • Sau khi đánh bóng xong sơn bóng sáng nhưng không có độ căng mượt, độ sắc sảo không có.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!