Trên thị trường có nhiều loại mũi khoan kính chuyên dụng với những đặc điểm hết sức vượt trội và đặc trưng với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, các nhà sản xuất luôn không ngừng cải tiến và cho ra những thiết bị phù hợp hơn. Dưới đây là một số loại mũi khoan kính thông dụng được sử dụng nhiều, được phân loại theo cấu tạo bên ngoài của thiết bị như sau:

Mũi khoan kính chuôi thẳng

Mũi khoan kính chuôi thẳng được dùng chủ yếu để khoan các loại kính, ngay cả kính cường lực, khoan các vật dụng như sứ, ngói, đá Granit và đá Marble… Mũi khoan kính có nhiều kích thước khác nhau với nhiều mức tiết diện tiếp xúc trực tiếp với vật liệu khoan. Đảm bảo thực hiện được nhiều thao tác hơn trên các loại kính. Với thiết kế chuôi thẳng, có thể dễ dàng tháo lắp và thay đổi mũi khoan nhanh chóng, không gây mất thời gian, quá trình lắp đặt và hoạt động tốt. Giá thành của sản phẩm thì có nhiều mức giá khác nhau tùy vào loại mũi khoan có tiết diện lớn hay nhỏ và vật liệu chế tạo.

Mũi khoan kính chuôi thẳng được ứng dụng nhiều trong các công ty, các nhà máy sản xuất vật liệu như kính, ngói, sứ, gạch men,… các công trình đang thi công tiếp xúc nhiều với các loại kính…

Mũi khoan lỗ kính có độ bền rất cao, khả năng mài nhanh và chính xác, dễ dàng vệ sinh và sửa chữa khi gặp sự cố trong quá trình sử dụng. Ngoài ra sản phẩm còn sử dụng được với nhiều chất liệu đa dạng mà vẫn đạt được hiệu quả cao.

Xem thêm: Cách sử dụng mũi khoan kính và những lưu ý trong quá trình sử dụng

Mũi khoan lỗ kính chuôi ren

Mũi khoan lỗ kính chuôi ren cũng có tác dụng tương tự như mũi khoan kính chuôi thẳng. Đặc điểm để phân biệt bằng mắt hai loại mũi khoan này rất dễ dàng nhờ vào hình dạng bên ngoài. Dựa vào đặc điểm chuôi mũi khoan, đối với mũi khoan ren thì chuôi được chế tạo có hình ren để khi lắp vào máy sẽ chắc chắn và khả năng hoạt động tốt hơn. Ứng với nhiều loại máy khác nhau mà người sử dụng sẽ lựa chọn mũi khoan có chui như thế nào để thuận tiện cho việc tháo lắp, thay đổi mũi khoan trên cùng một loại máy, giúp tiết kiệm chi phí và tích hợp tối đa nhiều loại mũi khoan khi sử dụng.

Mũi khoan lỗ kính chuôi ren  thì được sử dụng phổ biến hơn mũi khoan kính chuôi thẳng vì thường thì mũi khoan của những chất liệu khác có cấu tạo chuôi ren là đa phần, nền mũi khoan lỗ kính chuôi ren được lựa chọn đi kèm để phù hợp với loại máy sử dụng hơn.

Vì đây là những loại mũi khoan chuyên dụng nên giá thành phải chăng, không quá cao mà phù hợp với đa số người sử dụng, chúng luôn có mặt tại các nhà xưởng sản xuất kính, sứ, gạch, ngói, những công trình xây dựng, lắp đặt cơ sở hạ tầng có chất liệu liên quan.

Mũi khoan kính góc ngược ruột đặc

Mũi khoan kính góc ngược ruột đặc được sử dụng ít hơn so với hai loại mũi khoan chuôi thẳng và chuôi ren. Cấu tạo của mũi khoan thủy tinh góc ngược ruột đặc có khác biệt hơn với những loại mũi khoan thông thường vì có thiết kế đầu hình chóp góc nhọn với nhiều kích thước khác nhau tùy vào loại kính và mục đích sử dụng. Mũi khoan kính góc ngược ruột đặc có phần bên trong lõi được chế tạo hoàn toàn từ kim loại, nên mũi khoan này có khối lượng lớn hơn so với những mũi khoan khác. Mũi khoan này có nhiều chuôi khác nhau như chuôi ren, chuôi thẳng, chuôi côn… điều này khá thuận tiện trong việc thay đổi mũi khoan khi cần và sử dụng trên cùng một loại máy.

Mũi khoan được sử dụng để mài các loại kính dày, có tiết diện lớn, các loại gạch lớn và có độ cứng cao… thường được sử dụng ở các khu trung tâm thương mại lớn, các nhà ga, sân bay…

Mũi khoan kính góc ngược ruột rỗng

Mũi khoan kính góc ngược ruột rỗ có cấu tạo hình tròn với hai đầu được làm nhám để tiếp xúc với kính khi mài. Khối lượng của mũi thì nhẹ hơn so với những loại khoan trước vì chỉ có phần bên ngoài tiếp xúc với vật liệu mới làm bằng kim loại còn bên trong thì rỗng không có gì. Loại mũi khoan này dễ dàng được sử dụng bởi thiết kế chuôi gắn đa dạng đủ các loại chuôi phổ biến hiện nay như chuôi ren, chuôi thẳng…

Mũi khoan này sử dụng để cắt tạo hình cho các loại kính, gạch men… Với cấu tạo đơn giản và dễ dàng sử dụng, lau chùi sau khi hoạt động.

Một loại mũi khoan mới ra đời trong những năm gần đây nhưng lại có vai trò khá quan trọng trong công nghệ kĩ thuật đó là mũi khoan kính cường lực. Sở dĩ chúng có vai trò cấp thiết là vì có tính chịu nhiệt cao, chịu lực cao gấp nhiều lần so với các loại máy thông thường. Mũi khoan kính cường lực là loại mũi khoan đặc biệt có tính năng vượt trội hơn các loại mũi khoan  thông thường, được nghiên cứu kỹ trên nền công nghiệp hiện đại qua nhiều công đoạn khắt khe để đảm bảo chất lượng sản phẩm bền đẹp, hoàn hảo nhất có thể cắt được kính cường lực với độ dày vượt quá.

Kính cường lực với độ dày và bền, chịu nhiệt, chịu lực tốt đối phó được trước những tác động như sức gió, nắng mưa, va đập… nên được ứng dụng rộng rãi trong các công trình kiến trúc và trang trí nội thất. Để giúp cho quá trình gia công kính cường lực nhanh và hiệu quả hơn, mũi khoan thủy tinh cường lực ra đời là công cụ hỗ trợ tối ưu, đáp ứng nhu cầu của con người trong cả sinh hoạt và công việc.

Hy vọng bài viết giúp cho bạn trong việc tìm hiểu, nghiên cứu sản phẩm. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để mua hàng nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!