Máy phay mini cầm tay

Máy phay gỗ cầm tay được thiết kế nhỏ gọn với cấu tạo gồm 3 bộ phận chính là động cơ, vỏ máy và mũi phay gỗ (mũi soi gỗ, lưỡi phay gỗ). Động cơ máy gồm rotor và stator. Vỏ máy thường được làm bằng nhựa, trọng lượng nhẹ, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt.

Máy phay gỗ mini hoạt động theo nguyên tắc tạo ra các chuyển động xoay tròn cho mũi phay. Người thợ mộc muốn tạo hình cho sản phẩm có thể di chuyển tịnh tiến mũi phay tới vật cần phay. Máy phay cầm tay được chia thành 2 loại là loại thân cố định (mũi khoan không thể di chuyển lên xuống khi máy đang hoạt động) và loại thân di động (mũi khoan của máy phay có thể chuyển động được trong quá trình sử dụng).

Máy phay gỗ bàn

Cấu tạo của một chiếc máy phay gỗ bàn bao gồm các bộ phận như máy phay, bàn nâng hạ, cữ cố định và mặt bàn. Mũi phay của máy phay bàn thường có đường kính nhỏ nên nó có thể làm việc trên những phôi gỗ nhỏ, tạo ra những sản phẩm có độ tinh xảo cao.

Máy phay giường

Là dòng máy phay thân cố định loại lớn có các cổng trục ngang mang nhiều đầu dao.

Máy phay vạn năng

Là loại máy phay có thể sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau như phẳng, nghiêng, các đường rãnh, mặt định hình, gia công các lỗ khoan. Cấu tạo của máy phay công-xôn vạn năng bao gồm thân máy, nắp trên, dầm công - xôn, bàn chạy dao dọc, bàn máy và đầu dao phụ.

Máy phay vạn năng được chia thành 2 loại là máy phay đứng và máy phay nằm ngang.

  • Máy phay đứng: Máy phay đứng hay máy phay trục đứng là loại máy soi gỗ có trục chính vuông góc với bàn máy

  • Máy phay nằm ngang: Có trục chính song song với bàn máy.

Máy phay chuyên dùng

Được sử dụng để gia công trên một dạng về mặt nhất định nào đó. Một số loại máy phay chuyên dùng phổ biến như máy phay răng và then hoa, máy phay chép hình, máy phay lăn răng,…

Nếu bạn đang muốn sở hữu riêng cho mình một chiếc máy phay gỗ hay bất kỳ sản phẩm ngành cơ khí như đồ nghề, dụng cụ đo lường, các loại máy cầm tay... thì Siêu Chợ Cơ Khí là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng cơ khí mà bạn cần, nào truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích của bạn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!