Máy bơm hút chất lỏng vào bộ lọc rác của luppe thông qua hệ thống van van một chiều. Bởi vì van một chiều được sự hỗ trợ của lò xo phản ứng với áp lực liên tục, van đóng nhanh chóng khi bơm ngừng, giữ chất lỏng trong ống và bơm trước khi dòng chảy ngược có thể xảy ra.

Giữ lại chất lỏng trong hệ thống là rất quan trọng, vì hầu hết các máy bơm cần được lót (được mồi) chất lỏng để có thể hoạt động. Quá trình giữ chất lỏng làm mồi có nghĩa là chất lỏng trong ống là đủ để tạo ra sức hút qua bơm. Nếu không có chất lỏng trong ống, máy bơm có thể không thể tạo ra sức hút cần thiết để vận hành, và điều này có thể làm hỏng máy bơm.

Dựa vào chất liệu chế tạo, Luppe được chia ra thành 5 loại, cụ thể như sau:

Luppe gang

Luppe máy bơm gang là một loại rọ bơm phổ biến, thường được lựa chọn để lắp đặt trong những đường ống có kích thước lớn, từ DN50 đến DN500. Việc lựa chọn rọ bơm gang tốt là điều cần thiết bởi giúp bảo vệ cho máy bơm nước, cùng với các thiết bị được lắp đặt kèm theo đường ống dẫn.

Luppe đồng

 

Rọ bơm bằng đồng là lựa chọn phổ biến của nhiều ứng dụng dân dụng hoặc những đường ống có kích thước nhỏ, sử dụng kết nối kiểu ren. Rọ bơm bằng đồng rất quan trọng, giả sử gia đình bạn có sử dụng phao ngắt điện tự động cho máy bơm, nếu không sử dụng rọ bơm thì sẽ dẫn đến tình trạng bị tuột nước trong đường ống hút, khi đó máy không được mồi nước sẽ chạy không tải, không có nước giải nhiệt sẽ làm máy bơm bị nóng và cháy. Rất nguy hiểm.

Bạn cần chú ý rằng, rọ bơm bằng đồng sau một thời gian ngâm trong nước sẽ bị oxi hóa, ảnh hưởng đến nguồn nước sử dụng. Do đó, một thời gian sử dụng bạn nên vệ sinh hoặc thay thế rọ bơm.

Luppe nhựa mặt bích

Luppe nhựa mặt bích thường được dùng choc các loại giếng đào hoặc bơm hút nước từ bể chứa dưới đất lên bồn chứa trên cao với chi phí rất thấp nên độ bền không được cao lắm.

Luppe chân Inox

Lúp bê inox được chế tạo hoàn toàn từ vật liệu inox 304 chất lượng cao. Loại chõ bơm nước này rất cứng cáp và có khả năng chịu ăn mòn, oxy hóa cực tốt. Độ bền của sản phẩm này cũng rất cao, có thể lên tới vài năm.

Luppe inox máy bơm thường được dùng để bơm hút chất thải, bơm hóa chất, bơm chất lỏng có tính ăn mòn cao. Ngoài ra, do khả năng chịu mài mòn tốt nên lúp bê inox còn được dùng để bơm nước tại những nơi nhiều cặn sỏi đá, cặn có cạnh sắc, nhám…

Luppe máy bơm nhựa

Đây là loại chõ bơm được làm hoàn toàn từ nhựa tổng hợp như PVC, uPVC… Rọ bơm nhựa có độ bền thấp, dễ bị ăn mòn, không chịu được va đập, tuổi thọ sử dụng không cao.

Luppe nhựa thường được dùng để hút nước từ giếng khoan, giếng đào lên bể chứa. Sản phẩm này thường được dùng trong phạm vi gia đình, quy mô nhỏ bởi giá thành thấp và yêu cầu công việc không cao.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu sử dụng luppe máy bơm. Nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí. 

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!