Khớp nối nhanh thủy lực được làm từ vật liệu gì?

Hầu hết, đầu nối nhanh thủy lực thường được làm bằng: thép, đồng, inox để hạn chế oxi hóa, ăn mòn chịu được áp lực và sức va đập tốt. Với nhiều kích thước, chất liệu tốt nên cút nối nhanh thủy lực dùng được cho nhiều hệ thống, không gian, môi trường.

Các loại khớp nối nhanh thủy lực có trên thị trường

Trên thị trường, nếu ta tìm kiếm sẽ thấy vô vàn các loại đầu nối thủy lực. Điều này thuận tiện cho khách hàng có thể tìm được một thiết bị như ý muốn nhưng ngược lại cũng khiến không ít người cảm thấy phân vân khi lựa chọn.

Người ta phân chia thành 4 loại đầu nối thông dụng như sau: Nối cái, nối cong, nối chữ T, nối thẳng.

Đầu nối cái

Trong hệ thống ống thủy lực, phần liên kết giữa các ống được đánh giá là yếu nhất nên việc chọn đầu nối rất quan trọng. Đầu nối cái có ren ngoài và ren trong để kết nối với ống và co nối khác được thuận tiện hơn.

Đầu nối cong

Loại đầu nối này thiết kế để có thể đáp ứng nhu cầu dẫn, truyền năng lượng tại một số vị trí cần bẻ hướng do địa hình và do yêu cầu của khách. Có hai loại đầu nối cong đó là: Đầu nối cong 2 cửa nối có tiết diện bằng nhau và đầu nối cong 2 cửa có tiết diện không bằng nhau.

Đầu nối hình chữ T

Nối hình chữ T sẽ có 3 cửa nối  được bố trí tạo thành hình chữ T. Đường kính của các cửa ống có thể giống nhau hoặc khác nhau tùy vào model.

Nó được dùng khi cần phải chia dòng dầu hoặc dẫn dầu đến 2 vị trí khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu hệ thống hay hợp dòng dầu thành một.

Đầu nối thẳng

Đầu nối thẳng dùng trong những trường hợp nối các ống dẫn đoạn ngắn để truyền chất lỏng, dầu nhớt đi quãng đường xa. Đây chính là dầu nối mà ta dễ dàng bắt gặp trong bất kỳ hệ thống thủy lực đơn giản đến phức tạp.

So với phương pháp hàn hay bắn keo thì dùng đầu nối thẳng sẽ hạn chế tổn thất, tháo lắp dễ dàng, không gây hư hỏng cho ống dẫn.

Ứng dụng của khớp nối nhanh thủy lực 

Được sử dụng rộng rãi trong xung quanh mỗi chúng ta. Khớp nối nhanh thủy lực loại inox được dùng trong hệ thống dẫn và xử lý nước thải, hệ thống bơm, hệ thống cấp thoát nước với các trục động cơ, máy bơm đặc thù trong nhà máy nước, bể thải khu công nghiệp… 

Là một phần không thể thiếu được của hệ thống thủy lực, bộ nguồn thủy lực, hệ thống bơm, máy ép, máy nghiền, máy dập khuôn…chuyên dùng trong những nhà máy sản xuất, luyện kim, cơ khí, sản xuất hóa chất, chế biến thức ăn…

Những ưu điểm của đầu nối thủy lực

  • Với thiết kế đơn giản, cấu tạo chắc chắn và cứng cáp thì các đầu nối thủy lực giúp hệ thống thủy lực có được độ tin cậy, chính xác cao nhất.
  • Khi có đầu nối ống dầu thủy lực, khách hàng sẽ có được phần ống dẫn nối sâu hơn, khó bị tuột khi kết nối với bơm, xi lanh hay nhiều thiết bị khác.
  • Đầu nối còn giúp giảm được áp suất, áp lực trong quá trình truyền và dẫn dầu đi trong hệ thống.
  • Ngăn chặn một cách hiệu quả sự rò rỉ dòng chất, tổn thất lưu lượng đến mức thấp nhất trong hệ thống.
  • Giảm bớt trọng lượng cũng như gánh nặng của ống dẫn dầu, từ đó tăng độ bền bỉ và tuổi thọ.
  • So với việc dẫn và kéo đường ống dài thì sử dụng đầu nối ống thủy lực các loại sẽ giúp tiết kiệm được thời gian lắp đặt cũng như chi phí đầu tư.
  • Giá thành của một đầu nối nhanh hay cút nối rất phải chăng, khách có thể mua với số lượng lớn.
  • Có thể tái sử dụng các bộ phận cấu thành khớp nối trong nhiều hệ thống, lĩnh vực khác nhau.
  • Nhỏ gọn dễ dàng di chuyển, tháo để lắp mới hay sửa chữa đảm bảo nhanh, chính xác.
  • Với các loại đầu nối thủy lực inox, đầu nối thép, đầu nối đồng, hợp kim… tuổi thọ trung bình trên 2 năm, khả năng kháng oxi hóa cao. Tuy nhiên nếu dòng chất lỏng có chất lượng thấp, nhiều tạp chất thì vẫn bị ăn mòn.

Tham khảo bài viết để có thêm những kiến thức bổ ích nhé. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!