Hiện nay, trên thị trường có vô số loại giấy nhám khác nhau để có thể phân biệt hết các loại giấy nhám này sử dụng vào mục đích gì thì chắc hẳn nhiều người còn không phân biệt được. Trong bài viết này, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ tổng hợp tất cả các loại giấy nhám hiện có trên thị trường, các bạn cùng theo dõi để có thể dễ dàng lựa chọn được loại giấy nhám phù hợp với mục đích sử dụng của mình nhé.

Tùy thuộc vào chức năng hoặc độ cát mà phân loại các loại giấy nhám để phù hợp với từng loại máy sản xuất.

1 Phân loại theo chức năng

Về phân loại theo chức năng sẽ có một số loại giấy nhám điển hình như:

  • Giấy nhám cuộn (băng)

Có kích thước nhỏ thường có chiều rộng từ 300mm trở xuống và được đóng thành cuộn. Chúng thường cho các loại máy như máy chà nhám tăng, máy chà nhám cạnh hay tùy theo nhu cầu sử dụng mà chúng sẽ được các thành từng miếng nhỏ.

  • Giấy nhám tờ

Hiện nay có kích thước 230 x 280mm thường được sử dụng thủ công (ví dụ như chà nhám mặt phẳng bằng tay) hoặc máy rung cầm tay để thực hiện xả nhám trong quá trình sơn PU.

  • Giấy nhám thùng

Có kích thước lớn dùng cho máy nhám thùng – loại máy lớn chuyên dụng để làm mịn bề mặt gỗ tự nhiên và có bề rộng với 3 kích cỡ là 600mm, 900mm và 1300mm.

  • Giấy nhám vòng

Nhám vòng là loại nhám được thiết kế theo dạng vòng được nói với nhau bằng keo dán.

  • Giấy nhám trụ

Nhám trụ là loại giấy được ứng dụng để đánh Bavia trong lồng thép bà những góc mà các loại nhám khác không đánh được. Chúng được nhập khẩu từ Nhật và có tên gọi khác là nhám đuôi.

  • Giấy nhám xếp

Nhám xếp là loại giấy hình trong được cắt thành từng miếng rồi xếp lại với nhau. Chúng được biết đến là một dạng của vải nhám.

  • Giấy nhám tròn

Nhám tròn là loại giấy ứng dụng trong máy chà nhám, chúng được thiết kế dạng đĩa hoặc tròn và có 2 loại: có lỗ và không có lỗi.

Mỗi năm, các nhà sản xuất sẽ tung ra thị trường một số loại giấy nhám mới phù hợp với từng tính năng riêng của nó nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua giấy nhám nước hay các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé.

Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

(Còn tiếp):

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!