Găng tay, bao tay chống cắt là gì?

Găng tay bảo hộ chống cắt là loại găng được tạo ra từ những vật liệu có khả năng chống cắt, tránh được những tổn thương từ nhiều góc cạnh, vật sắc nhọn có thể gây ra cho đôi bàn tay. Tùy vào loại vật liệu mà cấp độ chống cắt cũng sẽ khác nhau.

Phân loại găng tay lao động chống cắt

Phân loại theo cấp độ

– Có nhiều cấp độ găng chống cắt khác nhau để có thể đáp ứng yêu cầu của nhiều lĩnh vực, nghành nghề khác nhau 1 cách phù hợp nhất.

– Nhiều khách hàng hay nghe găng  cấp độ 5 nên không hiểu là gì. Thì cần tìm hiểu thêm về tiêu chuẩn ANSI để có thể biết cụ thể hơn.Theo tiêu chuẩn ANSI, phân loại cấp độ găng tay bảo hộ chống cắt thành 5 cấp độ, cụ thể như bảng dưới đây.


Phân loại theo cấu tạo

– Găng tay bảo hộ chống cắt bằng sợi Kevlar

Vải sợi kevlar dai siêu bền dùng để cắt, thái, gọt, bê kính, nhặt những vật sắc nhọn. cũng từ sợ Kevlar có thêm tráng cao su ở lòng bàn tay chống trơn

trượt. Găng chống cắt sợi Kevlar được sản xuất từ các nguyên liệu không độc hại có thể sử dụng trong công nghiệp da dụng, hay trong gia đình.

– Găng tay bao ho chống cắt sợi thép

Được thiết kế bằng những vòng thép không gỉ chống ăn mòn linh hoạt và thoải mái khi làm việc, dễ vệ sinh (dùng nước ấm ngâm khoảng 5 phút). sử dụng được cả 2 bàn tay cho 1 chiếc vì nó có thể đảo ngược nhằm mục đích giảm chi phí cho người sử dụng.

Găng chống cắt sợi thép chống cắt được ở mức độ 5 theo tiêu chuẩn Châu Âu EN 1082. Bảo vệ tay khỏi các vật cắt, chống đâm thủng. Được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp có các công cụ sắc bén nhất như may mặc, chế biến gỗ và thực phẩm.

Gang tay chong cat sợi thép rất lý tưởng trong công nghiệp cắt gỗ, làm thực phẩm như giết mổ thịt lợn và gia cầm…

– Găng tay chống cắt Sharpflex

Đây là loại găng tay bằng sợi tổng hợp nhẹ, kỹ thuật đan tạo có găng khả năng hỗ trợ hoàn hảo, hạn chế bụi bẩn và mang đến cảm giác thật tay nhất khi sử dụng. Mặt đằng sau thoáng khí cải thiện sự thông thoáng khi dùng. Đẩm bảo mức chống cắt được ở mức độ 5 theo tiêu chuẩn EN388.

Cách lựa chọn bao tay bảo hộ lao động chống cắt phù hợp

Tùy thuộc vào môi trường lao động, mức độ làm việc nặng nhẹ như thế nào : cắt vải, cắt gỗ, cắt rau… để trang bị một đôi găng tay thích hợp, linh hoạt, thoải mái, không gây tổn thương khi sử dụng.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!