Bánh mài đánh bóng là vật tư xử lý bề mặt kim loại. Các loại bánh mài có dạng hình trục, ở giữa có lỗ – đây là bộ phận kết nối với máy để đánh bóng sản phẩm. Hiện nay trên thị trường có đa dạng mẫu mã cái loại bánh mài khiến người dùng hoang mang không biết nên lựa chọn mẫu mã nào phù hợp với nhu cầu công việc của bản thân. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi những loại bánh đánh bóng nào là thông dụng nhất? Từ đó bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Các loại bánh mài đánh bóng

Có nhiều loại bánh đánh bóng khác nhau tùy thuộc vào vật liệu làm nên chúng nhưng được sử dụng phổ biến nhất là bánh nỉ và bánh vải đánh bóng.

Bánh nỉ - Phớt nỉ đánh bóng

 

Bánh nỉ đánh bóng hay còn gọi là phớt nỉ là loại vật liệu đánh bóng quen thuộc trong quá trình hoàn thiện bề mặt kim loại. Chúng có công dụng mài mòn, đánh bavia, tạo độ bóng và định hình sản phẩm. Đặc biệt ứng dụng rộng rãi để tạo xước hairline hoặc xước satin trên bề mặt kim loại.

Bánh Xơ Dừa Bias

Bánh xơ dừa bias thích hợp trong việc đánh bóng kim loại ở bước bán tinh. Xóa các vết xước do nỉ, giáp hoặc các bước mài thô, mài trung để lại.

Bánh vải đánh bóng tổng hợp

Bánh vải đánh bóng kim loại tổng hợp là loại bánh đánh bóng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bánh có dạng hình tròn, được làm từ vải. Đây là loại bánh mài mềm thích hợp cho đánh tinh kim loại, đánh bóng hoàn thiện bề mặt sản phẩm.

Kích thước đa dạng, phù hợp với yêu cầu của nhiều doanh nghiệp. Bánh vải đánh bóng tổng hợp thường được dùng kết hợp với các loại lơ đánh bóng chuyên dụng. Bánh hoạt động theo cơ chế xoay tròn quanh trục, sử dụng lực ma sát khi sản phẩm cần xử lý tiếp xúc với bánh đang quay. Từ đó bề mặt sản phẩm được xử lý, gia công, mài nhẵn, mài bóng dần dần.

Bánh xơ dừa (Bánh sisal - Bánh bố sisal)

Bánh xơ dừa hay còn gọi là bánh bố, bánh sisal thích hợp trong việc đánh bóng kim loại ở bước bán tinh. Xóa các vết xước do nỉ, giáp hoặc các bước mài thô, mài trung để lại.

Bánh xơ dừa có nhiều kích thước khác nhau, Miếng bánh sisal có độ dày trung bình từ 5 – 10mm, đường kính trung bình từ 30cm cho đến 300cm. Có một số loại bánh sisal không có lớp vải cotton ở giữa mà chỉ có ở mặt ngoài.

Trên đây là một số bánh mài đánh bóng thông dụng hiện đang có mặt trên thị trường. Hy vọng bạn sẽ có thêm thật nhiều kiến thức bổ ích trong đời sống, nếu bạn đang có nhu cầu mua các sản phẩm cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường,... thì liên hệ ngay với Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Ngoài những mặt hàng về cơ khí thì chúng tớ còn có cả các mặt hàng về phụ tùng xe máy, bạn có thể shopping mua hàng cơ khí và cũng tận dụng được thời gian đó để mua thêm phụ tùng xe máy sửa chữa cho chiếc xe yêu quý của mình, tiện quá phải không nào. Truy cập vào Sieuchocokhi.vn để thỏa sức mua sắm nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!