"Máy Bơm Mỡ" là một cụm từ nghe có vẻ lạ lẫm mới lạ so với nhiều người, nhưng trong cơ khí cụm từ này được sử dụng rất phổ biến. Máy bơm mỡ là dụng cụ chuyên dụng được sử dụng nhiều trong các tiệm rửa xe, trung tâm bảo dưỡng xe, nhà xưởng, nhà máy, xí nghiệp, công ty vận tải…  Cùng Siêu Chợ Cơ Khí tìm hiểu về các loại máy bơm mỡ này nhé.

  • Máy bơm mỡ bằng tay: Máy bơm mỡ bằng tay có nguyên lý hoạt động dựa trên lực đẩy tác động từ tay của người dùng vào cần bơm để đưa mỡ từ thùng chứa chảy qua dây bơm, tới súng bơm mỡ và cung cấp mỡ cho các chi tiết máy cần được bôi trơn.

  • Máy bơm mỡ bằng chân: Máy bơm mỡ bằng chân có nguyên lý hoạt động giống như máy bơm mỡ bằng tay nhưng dùng lực bằng chân lên bàn đạp để bơm mỡ.

  • Máy bơm mỡ bằng điện: Loại máy bơm mỡ này hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng năng lượng điện để bơm mỡ từ thùng chứa mỡ tới đầu bơm mỡ. Một số loại máy bơm mỡ bằng điện còn được trang bị thêm bộ phận cảm ứng tiêu chuẩn ở đáy thùng chứa mỡ. Bên cạnh đó, một số dòng máy bơm mỡ điện còn được thiết kế thêm bảng điều khiển từ xa và bộ cảm biến để hỗ trợ người sử dụng theo dõi quá trình vận hành máy dễ dàng hơn.

  • Máy bơm mỡ bò khí nén: Máy bơm mỡ khí nén có nguyên lý hoạt động khá đơn giản. Khi hoạt động, khí nén với áp suất lớn được hình thành sẽ tạo ra một chuyển động tịnh tiến bên trong máy bơm mỡ. Chuyển động tịnh tiến này sẽ giúp đẩy khí vào cụm puli (puly) và từ đó mỡ sẽ được đưa đến các vị trí của những chi tiết máy cần được bôi trơn.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình sử dụng máy bơm mỡ. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu riêng cho mình một chiếc máy bơm mỡ hay bất kỳ vật dụng liên quan đến cơ khí như dụng cụ cầm tay, dụng cụ đo lường, máy cầm tay... thì liên hệ ngay với chúng tớ hoặc bạn có thể truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để có thể mua hàng nhanh nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải ứng dụng Siêu Chợ Cơ Khí trên điện thoại về là đã có thể mua hàng bên chúng tớ rồi đấy.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!