Với giá từ 7,5-10,8 triệu yen (65.000-94.000 USD), mẫu xe mui kín với phần mái kéo dài xuống tận đuôi mang lại cảm giác thể thao đang nhận đặt hàng và sẽ bắt đầu được giao vào tháng Ba.

Tập đoàn BMW AG đang tung ra mẫu xe coupe thể thao i4 bốn chỗ tại thị trường Nhật Bản, nơi người tiêu dùng đang ngày càng sẵn sàng mua xe điện.

Coupe là mẫu xe mui kín với phần mái kéo dài xuống tận đuôi mang lại cảm giác thể thao. Với giá từ 7,5-10,8 triệu yen (65.000-94.000 USD), chiếc xe điện này của BMW đang nhận đặt hàng và sẽ bắt đầu được giao vào tháng Ba tới.

Dù Nhật Bản đứng sau Mỹ, châu Âu và Trung Quốc trong việc ứng dụng xe điện, đã có những dấu hiệu cho thấy người dân nước này đang bắt đầu muốn sử dụng xe điện. Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, số đăng ký xe điện nhập khẩu tại nước này đã tăng từ 3.238 chiếc trong năm 2020 lên 8.610 chiếc trong năm ngoái.

Mẫu xe i4 của BMW có khả năng chạy được quãng đường 590 km cho một lần sạc, và nổi bật với tính năng sạc nhanh. Người lái có thể sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) thay chìa khóa để mở khóa và khởi động xe. Mẫu i4 này còn được trang bị các tính năng kết nối Internet và nhận diện giọng nói.

Ngoài i4, các mẫu xe điện bZ4X của Toyota, Ariya của Nissan và Ioniq 5 của Hyundai đều dự kiến sẽ được bán ra tại Nhật Bản trong năm nay. Trong một dấu hiệu khác cho thấy xe điện đang ngày càng phổ biến tại Nhật Bản, Tesla sẽ mở một cửa hàng trưng bày sản phẩm mới tại miền Nam nước này.

Trong khi đó, sau khi rút khỏi thị trường Nhật Bản hơn 10 năm trước, Hyundai đang trở lại với định vị là một nhà sản xuất xe điện và hình thức bán ô tô trực tuyến. Nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc này sẽ mở một cửa hàng tạm thời tại quận Harajuku từ cuối tuần này đến hết tháng Năm.

(Nguồn: TTXVN/VIETNAM+)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!