Nhờ thực hiện có hiệu quả các giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu, thông quan nhanh hàng hóa cho doanh nghiệp, Cục Hải quan Bình Dương đã có bước chuyển tích cực, nhất là trong kết quả thu ngân sách.

Cụ thể, tính đến 5/3, Cục Hải quan Bình Dương đã thu ngân sách đạt 3.777 tỷ đồng, đạt hơn 21% chỉ tiêu dự toán được giao năm 2022 tăng hơn 18% so với cùng kỳ.

Đạt được kết quả này, theo Cục Hải quan Bình Dương có nguyên nhân chủ quan và khách quan.

Về chủ quan, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, đơn vị ban hành kế hoạch giải pháp thu ngân sách năm 2022 để các chi cục trực thuộc kịp thời quán triệt triển khai quyết liệt công tác thu ngân sách ngay từ những ngày đầu năm 2022 và sau Tết Nguyên đán. Trong đó, chỉ đạo các đơn vị thuộc và trực thuộc tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện các nhóm giải pháp cải cách, hiện đại hóa và tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; khai thác, quản lý và nuôi dưỡng nguồn thu, chống thất thu.

Bên cạch đó, về mặt khách quan, từ đầu năm 2022 đến nay, thị trường tiêu thụ hàng hóa tăng mạnh, cũng như doanh nghiệp chủ động mở rộng nhập khẩu hàng hóa phục vụ cho sản xuất, kinh doanh cho dịp Tết Nguyên đán. Chỉ tính riêng tháng 1/2002, tổng kim ngạch tăng 5,85%, kim ngạch chịu thuế tăng 2,36% đã tác động làm tăng thu gần 670 tỷ đồng so cùng kỳ.

Trong thời gian tới, để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2022 (17.800 tỷ đồng), Hải quan Bình Dương thực hiện tốt công tác tiếp xúc, thu hút được các doanh nghiệp yên tâm về làm thủ tục lâu dài tại Bình Dương.

Đơn vị cũng tiếp tục duy trì, tuyên truyền, vận động doanh nghiệp thực hiện nộp thuế, lệ phí theo Đề án nộp thuế 24/7; chương trình nộp thuế điện tử doanh nghiệp nhờ thu với các ngân hàng đã có phối hợp triển khai chính thức từ ngày 25/11/2019. Trong đó, mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi và kịp thời tháo gỡ khó khăn phát sinh cho doanh nghiệp trong việc nộp thuế qua ngân hàng kết nối với cổng thanh toán điện tử của Hải quan theo quy định tại Thông tư 184/2015/TT-BTC, đảm bảo đạt 100% thu qua ngân hàng.

(Nguồn: thoibaotaichinhvietnam.vn)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!