Máy khò nhiệt là gì?

Máy khò nhiệt còn có các tên gọi khác như súng thổi hơi nóng hay máy thổi hơi nóng, hoạt động với nguyên lý chính là tạo ra hơi nóng, đáp ứng cho các công việc cần đến mức nhiệt độ lớn để tác động lên bề mặt vật liệu. Đó có thể là công việc nung chảy mối hàn điện tử, bỏ lớp keo dán hoặc dán giấy mới....

Loại máy này thường có thiết kế giống một khẩu súng, với tay cầm máy cách nhiệt, thân máy dài hơn để hạn chế tối đa nhiệt độ ảnh hưởng đến da tay người cầm máy. Ở thiết bị điện cầm tay này sẽ có phép người dùng lựa chọn trước mức tốc độ, lưu lượng gió và mức nhiệt độ để phù hợp với từng yêu cầu công việc.

Máy khò nhiệt sở hữu ngoại hình nhỏ, trọng lượng nhẹ giúp người dùng cầm và làm việc thuận tiện nhất. Mỗi máy sẽ được đi kèm với nhiều đầu khò khác nhau, trên thị trường hiện nay phổ biến với 4 - 5 đầu khò, mỗi đầu khò phù hợp với một yêu cầu sử dụng nhất định.

Bên trong máy khò nhiệt có gì?

Với mỗi chiếc máy khò nhiệt, bên trong chúng có những gì, liệu có khác biệt so với các dòng máy khác như máy cưa gỗ cầm tay hay máy mài không, bạn hãy theo dõi nhé! 

Trong mỗi chiếc máy thổi hơi nóng, được chia làm 2 bộ phận chính là phần đầu máy và phần thân máy, sau khi bạn dùng một chiếc khoan bắt vít để tháo rời các bộ phận ra, bạn nên dùng loại máy có cấp trượt để bảo vệ ốc vít của máy, bởi những con ốc này đi kèm và khá khó mua trên thị trường.

Các bộ phận chính:

Ống khò: được chế tạo từ inox và được cố định nhờ 1 số vị trí gờ nhất định trên thân máy. Trong ống khò được bố trí các dây nối rất chắc chắn, thông thường với các dòng máy khò chính hãng như máy khò Bosch GHG 600-3 chẳng hạn, các dây nối này gần như không bao giờ đứt, dù bạn sử dụng máy lâu dài.

Cánh quạt: Cung cấp gió để thổi khi chúng ta vận hành máy để khò nhiệt, khò hơi nóng.

Motor máy: là bộ phận truyền điện chính của máy. Trong motor cũng gồm có chổi than, roto... như bất kỳ dòng máy móc thông thường nào khác.

Công tắc điều chỉnh nhiệt độ: Đối với mọi máy thôi bụi thì đều được trang bị công tắc điều chỉnh tốc độ với 2 hoặc 3 cấp độ khác nhau tùy theo máy, chũng được trang bị để cho phép người dùng dễ dàng chọn được tốc độ hoạt động phù hợp với loại vật liệu trước khi bạn vận hành.

Bộ phận khác: Một số dòng máy khò nhiệt còn được nhà sản xuất thiết kế thêm cả nút chỉnh tốc độ gió nằm trên thân máy để điều chỉnh lượng gió máy thổi ra, tránh làm nóng động cơ máy trong quá trình làm việc.

Mong rằng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn và người thân. Truy cập ngay vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu chiếc máy mà bạn mong muốn.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!