Mức giá khởi điểm của Avanza Premio là 548 triệu đồng và Veloz Cross từ 648 triệu đồng, hứa hẹn làm sôi động thêm phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam trong năm 2022.
Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 có thêm đối thủ đáng gờm khi Toyota Việt Nam vừa giới thiệu bộ đôi MPV mới. Nhà sản xuất Nhật Bản đặt nhiều kỳ vọng vào hai sản phẩm và điều này có cơ sở khi xe đã gặt hái được thành công nhất định tại một số thị trường khác trong khu vực như Indonesia, Thái Lan hay Philippines.
Có thể hình dung bộ đôi MPV mới của Toyota là cặp "song sinh"; trong đó, Avanza Premio có phiên bản số sàn và số tự động, còn Veloz Cross được định vị cao cấp hơn và cũng có hai phiên bản nhưng đều là số tự động cùng với nhiều trang bị tiện nghi. Mức giá cụ thể như bảng dưới.
So với một số sản phẩm trước của Toyota, cả Avanza Premio và Veloz Cross đều chuyển sang dùng nền tảng khung gầm mới và hệ dẫn động cầu trước. Kết hợp cùng hệ thống treo cải tiến, bộ đôi này cho không gian hành khách rộng rãi hơn, vận hành êm ái, đồng thời vẫn đủ linh hoạt, nhờ khoảng sáng gầm 205mm và bán kính quay đầu tối thiểu đạt 4,9m.
Ngoại hình bộ đôi MPV này được Toyota tạo hình khỏe khoắn, mang hơi hướng của những chiếc crossover. Xe đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED thanh mảnh, lưới tản nhiệt cỡ lớn và đặt cao. Mâm xe Avanza Premio có kích thước 16 inch, trong khi Veloz Cross bản cao cấp là 17 inch.
Được định vị cao cấp hơn, Veloz Cross cũng nhỉnh hơn về trang bị với đèn hậu dạng LED và được nối liền cả hai bên, trong khi Avanza Premio vẫn dùng đèn halogen. Mẫu xe đắt tiền hơn cũng được chăm chút bằng các chi tiết chrome, giá nóc thể thao, babule, cản trước và sau màu bạc…
Cách bố trí nội thất tương đồng, tuy nhiên có nhiều khác biệt về hàm lượng trang bị giữa hai xe. Veloz Cross dùng phanh tay điện tử, màn hình 7 inch phía sau vô-lăng, màn hình giải trí 9 inch, đèn nội thất. Còn Avanza Premio vẫn là phanh tay cơ, đồng hồ analog kết hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình giải trí 8 inch.
Động cơ đều là loại 1.5L cho công suất tối đa 106 mã lực và mô-men cực đại 140Nm, nhưng Avanza Premio có tùy chọn số sàn (MT) và số tự động (CVT), còn Veloz Cross chỉ có số tự động D-CVT, mà theo Toyota là tiêu hao 6,3 lít xăng cho 100km đường hỗn hợp.
Phanh tay điện tử lần đầu xuất hiện trong phân khúc, Veloz Cross còn là mẫu xe có nhiều trang bị an toàn chủ động hơn đối thủ. Hệ thống Safety Sense trên mẫu xe này của Toyota bao gồm cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch làn đường, đèn chiếu xa tự động, kiểm soát chân ga, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành.
Ngoài ra, Veloz Cross và Avanza Premio bản cao cấp còn có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau… Cả hai đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.
Bộ đôi MPV mới hứa hẹn giúp Toyota cạnh tranh hơn trong phân khúc (Ảnh: TMV).
Tại Việt Nam, Mitsubishi Xpander đang dẫn đầu doanh số phân khúc MPV 7 chỗ tầm dưới 1 tỷ đồng. Suzuki cũng mang nhiều quyết tâm cạnh tranh bằng XL7 và Ertiga, giá bán hấp dẫn hơn đối thủ. Sự xuất hiện của Avanza Premio và Veloz Cross được kỳ vọng sẽ giúp Toyota lấy lại vị thế trong phân khúc khi Innova ngày càng "đuối", trong khi Rush không thực sự tạo ra đột phá.
(Nguồn: dantri.com.vn)
Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!