Máy dò kim loại đã quá quen thuộc với chúng ta, được dùng phổ biến ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy dò kim loại, chúng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau và cách sử dụng khác nhau. Chính vì có quá nhiều loại máy khác nhau dẫn đến người dùng khó có thể đưa ra quyết định đúng đắn khi chưa hiểu rõ hết sản phẩm. Vì vậy, Siêu Chợ Cơ Khí sẽ đưa ra 5 tiêu chí khi mua máy dò kim loại giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình. 

Mục đích sử dụng

Máy dò kim loại dưới nước: Trong trường hợp này, người dùng cần chọn máy có khả năng chống nước, máy có thể hoạt động ổn định tại độ sâu thấp hơn mức nước biển từ 60 – 75m.

Máy dò kim loại sâu dưới lòng đất: Trong nghiên cứu khảo cổ hoặc tìm kiếm những kim loại có kích thước rất to, người dùng nên chọn mua các loại máy dò tìm kim loại cao cấp. Máy dò kim loại 2 hộp, máy dò 3D là những thiết bị được lựa chọn để phục vụ những nhu cầu này.

Máy dò kim loại như vàng bạc: Hiện nay có các loại máy có khả năng dò các kim loại quý dưới lòng đất. Máy hoạt động dựa trên việc tìm kiếm ion hóa kim loại và phát hiện ra kim loại quý, vàng bạc với khoảng cách lên đến vài trăm mét.

 

Kích thước kim loại

Nếu nhu cầu của bạn là tìm kiếm kim loại có kích thước lớn và chúng được chôn rất sâu dưới lòng đất, bạn cần có sự giúp sức của chiếc máy dò kim loại chuyên biệt cho dò tìm kim loại dưới lòng đất. 

Nếu bạn muốn tìm kiếm tất cả mọi thứ có kích thước nhỏ như: Nhẫn, đồ trang sức, tiền xu cổ, kim loại quý nhỏ... có thể sử dụng pinpointers cầm tay tiện dụng.

Địa điểm, khu vực sẽ dò tìm kim loại

Đây cũng là một điều mà các bạn cần phải lưu ý kỹ trước khi đặt mua máy dò kim loại. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm kim loại trong khu vực ngập nước hoặc phải lặn sâu xuống sông, biển để tìm thì sẽ cần đến một chiếc máy dò có khả năng làm việc dưới nước, chống thấm nước hiệu quả.

Đặc thù của ngành nghề 

Nếu bạn là một người thợ dò tìm chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực (nhà nghiên cứu địa chất, lịch sử học, khảo cổ học…) thì nên chọn những dòng máy cao cấp để có thể đáp ứng tốt nhất cho công việc của mình. 

Với những nhà tìm kiếm vàng, bạc chuyên nghiệp thì nên sử dụng các dòng máy hiện đại nhất để có thể nhanh chóng phát hiện ra các quặng/mỏ vàng chôn sâu dưới lòng đất từ khoảng cách lên tới vài trăm mét. 

Chi phí cần bỏ ra

Trước khi quyết định mua sản phẩm nào thì bạn nên cân nhắc điều kiện kinh tế của bản thân rồi mới quyết định mua máy dò kim loại với giá thành như nào thì hợp với mình nhất. Những thiết bị này thường được phân tầng theo các mức giá khác nhau và tương ứng với mỗi loại sẽ có các chức năng khác nhau. Nên cân nhắc sản phẩm trước khi quyết định mua máy nhé. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích trong việc cung cấp thêm thông tin bổ ích về máy dò điện kim loại này, từ đó bạn có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với bản thân. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một chiếc máy dò điện kim loại tốt nhưng chưa biết mua ở đâu thì hãy thử tham khảo ở Siêu Chợ Cơ Khí nhé. Chúng tôi rất mong được phục vụ bạn. Truy cập vào website Sieuchocokhi.vn để sở hữu ngay món đồ yêu thích nhé.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!