Dưới đây là 4 điều cần lưu ý giúp bạn chọn được kính cận bảo hộ ưng ý mà không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ cũng như tiết kiệm được chi phí.

Kính cận bảo hộ là gì?

Kính cận bảo hộ là kính bảo vệ, hỗ trợ tầm nhìn đôi mắt người cận thị trong lao động. Bên cạnh đó, chiếc kính bảo vệ mắt đặc biệt này còn được nhiều người sử dụng để đi đường.

Có thể nói, sản phẩm này là một thiết bị bảo vệ mắt khỏi tác động của hóa chất, mạt gỗ, mạt sắt, dầm… Khi dùng để đi đường, kính cận bảo hộ không chỉ hỗ trợ thị lực người dùng. Sản phẩm này còn ngăn không cho khói, bụi, cát, gió xâm nhập vào đôi mắt.

4 điều cần lưu ý khi chọn mua kính cận bảo hộ

Không phải người tiêu dùng nào cũng có kinh nghiệm trong việc chọn mua sản phẩm này. Đó là lý do vì sao nhiều người bỏ ra chi phí không nhỏ nhưng nhận lại sản phẩm “tồi”. Sau đây là 3 điều bạn cần lưu ý khi chọn chiếc kính đặc biệt này.

Căn cứ vào cấu tạo của kính cận bảo hộ

Tròng kính cận bảo hộ

Khi chọn sản phẩm này, bạn cần dựa trên cấu tạo của kính. Cấu tạo của kính bao gồm tròng và gọng của kính cận bảo hộ. Riêng tròng kính bảo hộ sẽ có 2 loại. Đó là tròng kính lọc sáng và tròng kính không lọc sáng. Bạn chọn lựa tròng kính loại nào tùy thuộc vào từng ngành nghề của bạn.

Nếu bạn làm trong môi trường có bức xạ tử ngoại, hồng ngoại thì nên dùng tròng lọc ánh sáng. Vào ban đêm, bạn dùng tròng không lọc ánh sáng để tránh côn trùng, bụi bẩn bay vào mắt.

Gọng kính bảo hộ

Kích thước gọng kính đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chất lượng sản phẩm. Người tiêu dùng cần chọn khung kính ôm sát khuôn mặt để bảo vệ mắt một cách tốt nhất. 

Căn cứ vào mục đích sử dụng

Nếu bạn làm việc trong môi trường không có bức xạ ánh sáng thì bạn chỉ cần chọn kính bảo hộ thông thường. Ngược lại, bạn cần chọn sản phẩm có khả năng chịu tác động cơ học cao. Đặc biệt, nếu làm việc trong môi trường hóa chất độc hại, bạn cần chọn gọng kính viền ôm sát. Kiểu dáng gọng kính này sẽ không cho chất lỏng có cơ hội bắn vào đôi mắt quý.

  • Nếu bạn đam mê bộ môn trượt tuyết, đánh gôn thì bạn có thể chọn kính bảo hộ màu nâu.
  • Đối với bộ môn bắn súng, một chiếc kính bảo hộ màu cam sẽ thật tuyệt vời và hợp lý.
  • Kính bảo hộ màu cafe sẽ thích hợp để dùng khi bạn lái xe, tham gia hoạt động thể thao. 
  • Kính bảo hộ màu trắng trong suốt là sự lựa chọn hợp lý cho bạn khi di chuyển vào ban đêm.

Mua kính cận bảo hộ ở đơn vị uy tín

Khi chọn mua kính cận bảo hộ lao động, bạn cần đến những đơn vị phân phối uy tín, có chuyên môn cao. Lúc này, bạn sẽ được kiểm tra chuẩn xác số độ mắt để lắp ráp vào gọng kính phù hợp. Đồng thời sản phẩm chất lượng sẽ hỗ trợ cải thiện, bảo vệ thị lực 100%.

Tham khảo bài viết để có được những kiến thức bổ ích. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sản phẩm thì đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay chúng tôi. Truy cập ngay Sieuchocokhi.vn để rinh về những sản phẩm chất lượng tốt nhất.

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!