Xe moto mini 125cc dành cho người đi cũ và mới.

Chúng tôi đã nghe thấy những tin đồn đầy hy vọng về khả năng hồi sinh của Honda ST125 Dax trong hơn một năm nay. Vào tháng 2 năm 2022, ấn phẩm Young Machine của Nhật đã công bố một số kết quả phỏng đoán về những gì các nhà thiết kế của nó nghĩ rằng một chiếc Dax mới - thứ mà họ tin rằng chỉ vừa mới xuất hiện - có thể trông như thế nào. Bạn biết gì? Phần lớn, họ khá chú ý với những suy đoán của họ về thẩm mỹ. (Tất nhiên, không phải 100% - nhưng bạn biết đấy, họ sẽ không muốn khiến chúng tôi nghi ngờ rằng họ là bình phong cho việc PR của Honda hay gì đó.) 

Dù sao, bây giờ đã là ngày 14 tháng 3 năm 2022 — và Honda đã chính thức bỏ vỏ trên 2023 ST125 Dax cho thị trường châu Âu. Một số chi tiết khác với các kết xuất suy đoán trước đó của YM, nhưng nhìn chung, nhìn chung là chính xác.  

Như bạn mong đợi, 2023 Dax tự hào về hệ thống truyền động từ lần lặp lại gần đây nhất của Super Cub 125. Một cam đơn, làm mát bằng gió, đơn 124cc với nòng và hành trình 50,0 x 63,1mm tạo ra 6,9kW. (9,25 mã lực) tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn 10,8 newton-mét (hoặc 7,96 pound-feet) tại 5.000 vòng / phút. Tất nhiên, nó được phun nhiên liệu và hoàn toàn tuân thủ Euro 5. Bạn sẽ tìm thấy hệ thống ly hợp ly tâm 4 cấp bán tự động tương tự trong Dax mà bạn làm trên Super Cub, chỉ cần sang số bằng chân trái và không cần ly hợp. 

Tất nhiên, khung xương sống bằng thép ép là trọng tâm - và đó cũng là bình xăng, với dung tích nhiên liệu là 3,8 lít. Lịch sử lâu đời của Honda Dax bắt đầu từ cuối những năm 1960, với nhiều biến thể khác nhau xuất hiện ở các thị trường khác nhau, bao gồm Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Tuy nhiên, tất cả đều lấy cảm hứng thiết kế từ những chiếc xe dachshunds — do đó, hình dáng cổ điển hấp dẫn của chúng, mà Honda đã tìm cách nâng cao bằng logo Dax 125 dachshund mới đáng yêu. (Lưu ý với Honda: Bạn đang làm những chiếc áo có logo này, phải không? Bạn có đẹp không?) 

Giống như trường hợp của hầu hết các thiết kế theo phong cách hoài cổ - hiện đại thành công, 2023 ST125 Dax là sự kết hợp quyến rũ của nét cổ điển kết hợp với nền tảng hiện đại, được cải tiến. Hệ thống treo bao gồm phuộc USD 31mm dạng ống lồng với hành trình trục 100mm và giảm xóc đôi phía sau với hành trình trục 120mm. Cặp bánh xe nhôm đúc 5 chấu, 12 inch giúp bạn lăn bánh, trong khi hệ thống phanh đĩa với ABS giúp bạn dừng lại mọi thứ. Đèn LED chiếu sáng đường phía trước và phía sau, và màn hình LCD truyền thông tin cần thiết cho người lái trong buồng lái. 

Chiều cao yên xe là 775mm (30,5 inch) có thể tiếp cận và trọng lượng giới hạn là 107 kg (hoặc chỉ dưới 236 pound). Yên xe có thể phù hợp với hai người lớn và Honda tuyên bố nó có thể quản lý tốc độ bay 90 km / h (khoảng 55,9 dặm / giờ) ngay cả khi có hai người trên xe - nhưng tất nhiên, điều đó vẫn còn phải xem trong đời thực. Tuy nhiên, ngay cả khi nó không hoàn toàn đạt được tốc độ cao đó, sẽ khó có thể tiếp tục phát điên với Dax - đó có lẽ là điều mà Honda đang tin tưởng. 

Các màu có sẵn cho 2023 Honda ST125 Dax ở châu Âu sẽ là Pearl Nebula Red hoặc Pearl Cadet Grey. Giá cả và tính khả dụng sẽ khác nhau tùy theo thị trường và cho đến nay, không có thông tin chính thức nào được công bố về một trong hai chủ đề đó tại thời điểm này. Cần lưu ý rằng Honda cũng có kế hoạch tổ chức một buổi ra mắt lớn cho ST125 Dax trên khắp Nhật Bản, tại cả ba triển lãm xe máy lớn sắp tới của Nhật Bản sẽ diễn ra trong những tháng tới. Theo Young Machine, Honda sẽ đưa ST125 Dax, Hawk 11 và Super Cub 110 đến những buổi triển lãm đó như những tâm điểm của màn hình.  

Đối với việc phát hành ST125 Dax ở Bắc Mỹ, không có từ chính thức nào về chủ đề đó kể từ ngày 14 tháng 3 năm 2021, nhưng chúng ta có thể sống trong hy vọng. Ý tôi là, việc ra mắt tại Nhật Bản vẫn chưa diễn ra, vì vậy còn khá sớm trong vòng đời công khai của mô hình này. Chào mừng bạn đến với thế giới, Honda minimoto mới nhất!

(Nguồn: hondanews.eu)

 

Cảm ơn đã theo dõi hết bài viết!!!